THẾ GIỚI

3000 khách du lịch Vũ Hán ở lại Bali…đưa máy bay đến đón cũng không về

응웬옥민 (okmyong99@ajunews.com)08:48 11-02-2020
Chỉ có 61 người đăng ký về nước

Sân bay Bali, Indonesia[Ảnh=Yonhapnews]

Trước nguy cơ lây lan và kỳ thị đối với công dân nước này tại nước ngoài, chính phủ Trung quốc đã hỗ trợ các chuyến bay nhằm đưa công dân nước này về nước nhưng có nơi dù chính phủ đã chuẩn bị máy bay rồi mà vẫn không chịu đăng ký về.

Đó là trường hợp của hơn 3000 khách du lịch Vũ Hán, Trung quốc tại Bali.

Lý do thì có rất nhiều nhưng theo hãng thông tấn AFP ngày 9/2 vừa qua đưa tin lý do mà được nhiều người đưa ra nhất không phải vì sợ dịch mà vì muốn nghỉ ngơi thư giãn thêm ở Bali vì thời gian nghỉ phép của họ đang được kéo dài do có dịch corona.

Cũng theo AFP hiện tại có khoảng 3000 khách du lịch Vũ Hán đang lưu trú tại Bali. Các chuyến bay thương mại giữa Indonesia và Trung quốc đã bị tạm dừng nên họ có muốn về cũng không được.

Do vậy chính phủ Trung quốc quyết định cử chuyên cơ 189 chỗ tới đón các công dân nước này về nước , nhưng chỉ có 61 người đăng ký về nước, thấp hơn rất nhiều so với dự kiến.

Theo hãng AFP thì theo một nguồn tin trong lãnh sứ quán Trung quốc tại Bali thì lý do của những người không về: "là vì họ muốn tận hưởng thêm khi mà kỳ nghỉ được kéo dài do dịch virus corona". Và cho biết: chính phủ Trung quốc sẽ huy động thêm máy bay nếu họ muốn về".

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기