Đời sống Xã hội

Biên bản của FOMC sẽ như thế nào giữa những biến động bị ảnh hưởng bởi COVID 19

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)11:26 17-02-2020

[Ảnh = Yonhap News]


Giữa những biến động của thị trường tài chính do ảnh hưởng Corona 19 (COVID 19) gây ra, biên bản của Ủy ban Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ (FOMC) dự kiến ​​sẽ thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư. Mặc dù ưu tiên cho các tài sản an toàn có khả năng chiếm ưu thế, nhưng sự thu hút đầu tư đối với các rủi ro tâm lý dự kiến ​​sẽ phục hồi.

Tuần trước, thị trường chứng khoán châu Á rất biến động do cuộc khủng hoảng corona. Điều này là do sự gia tăng gần đây về số ca tử vong và chẩn đoán ở tỉnh Hồ Bắc, tâm chấn của virus. Mặc dù cuộc khủng hoảng Corona 19 dường như đã nguôi ngoai vào đầu tuần trước, nhưng tâm lý đối với các tài sản rủi ro đã bị lung lay bởi tin tức rằng số người nhiễm bệnh đang gia tăng trở lại và lan sang các nước láng giềng như Nhật Bản.

Tuy nhiên, trong lĩnh vực tài chính, sự gia tăng số lượng bệnh nhân được xác nhận gần đây đã bị ảnh hưởng bởi sự thay đổi trong tiêu chí của các cơ quan y tế Trung Quốc để tính những bệnh nhân có giai đoạn lâm sàng có nhiều khả năng bị nhiễm bệnh.

Ngoài thông tin của COVID 19, Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ có khả năng tập trung vào thị trường tài chính. Biên bản FOMC sẽ được phát hành vào ngày 20 tới. Phán quyết của Fed về tình hình kinh tế toàn cầu, bao gồm cả sự cố COVID 19 và các định hướng chính sách được dự kiến ban hành trong tương lai.

Kết quả của KOSPI tuần này, NH Investment & Securities đã cho kết quả 2190 ~ 2260 và Đầu tư tài chính Hana là 2200 ~ 2250.

Kim Yong-gu, nhà nghiên cứu tại Hana Financial Investment Corp, cho biết: "Thị trường chứng khoán trong nước tuần này dự kiến ​​sẽ ổn định ở dòng 2.200"

Trong tuần này, thị trường ngoại hối cũng dự kiến ​​sẽ tránh xa những ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng Corona 19. Tỷ giá đồng đô la đã tăng lên khoảng 110 yên vào tuần trước sau khi chạm đáy 108,2 yên vào cuối tháng 1.

Vào ngày 12 tháng 2, Chủ tịch Fed Hoa Kỳ Powell đã nói trong một lời tuyên bố trước Thượng viện: "Fed phải dựa vào việc mua tài sản dài hạn để chống lại suy thoái kinh tế". Điều này được phân tích như một sự sẵn sàng sử dụng chính sách tiền tệ phi truyền thống hơn là chính sách tiền tệ truyền thống.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기