Đời sống Xã hội

Một số công nhân Samsung, Hyundai phải tự cách ly khi Hàn Quốc căng mình chống dịch COVID 19

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)19:54 24-02-2020

[Ảnh = Samsung]


Một số công nhân Hàn Quốc tại Samsung Electronics và Hyundai Motor đang ở nhà làm việc, như một biện pháp phòng ngừa khi các công ty Hàn Quốc gia tăng các giải pháp để ngăn chặn sự bùng phát của coronavirus gây ra.

Khoảng 1.500 công nhân của tổ hợp điện thoại Samsung Electronics, ở thành phố Gumi phía đông nam đã tự cách ly sau khi một trong những công nhân của họ bị nhiễm căn bệnh này. Họ bao gồm 900 công nhân đi làm với Gumi từ thành phố lân cận Daegu.

Thành phố phía đông nam của Daegu - tâm điểm của sự bùng phát virus ở Hàn Quốc và các thành phố lân cận là một trung tâm công nghiệp ở Hàn Quốc, nền kinh tế lớn thứ tư châu Á và là nhà máy của Samsung Electronics, Hyundai Motor và một số nhà máy khác.

Hàn Quốc hôm thứ Hai đã báo cáo 161 trường hợp nhiễm coronavirus mới, nâng tổng số bệnh nhân mắc bệnh ở nước này lên 763, một ngày sau khi chính phủ đưa ra cảnh báo về bệnh truyền nhiễm lên mức cao nhất.

Cổ phiếu của Samsung Electronics đã giảm 4,1% và Hyundai Motor đã kết thúc giảm 4,3% do sự gia tăng của các trường hợp coronavirus mới làm gia tăng lo ngại về sự hủy hoại của dịch bệnh đối với nền kinh tế và doanh nghiệp.

Samsung cho biết họ đã khởi động lại sản xuất tại tổ hợp nhà máy điện thoại của mình ở Gumi vào thứ Hai

Vào lúc 1 giờ chiều KT (0400 GMT) ngày 24 tháng 2, Tổ hợp Gumi đã bắt đầu hoạt động bình thường và chúng tôi hy vọng không có tác động đến sản xuất, Samsung cho biết trong một tuyên bố mà không cần giải thích thêm..

Nhà máy nghiên cứu của Samsung, Gumi chiếm một phần nhỏ trong tổng sản lượng điện thoại, nhưng họ sản xuất điện thoại cao cấp và điện thoại có thể gập lại, công ty nghiên cứu Counterpoint cho biết.

Sáu nhân viên tại các nhà máy của Hyundai Motor, ở phía đông nam thành phố Ulsan cũng đang ở nhà làm việc để tự cách ly theo dõi.

Ulsan là nhà của các nhà máy sản xuất xe hơi lớn nhất của Hyundai, và có một số nhà cung cấp trong thành phố và các khu vực lân cận, không chỉ phục vụ cho nhà sản xuất ô tô, mà còn xuất khẩu sang Hoa Kỳ, Nhật Bản và các thị trường khác.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기