Đời sống Xã hội

Cổ phiếu của các sòng bạc cũng lao đao vì COVID 19

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)17:40 27-02-2020

[Ảnh = Internet]


Cổ phiếu của các sòng bạc đang có xu hướng giảm sau khi chịu tác động tâm lý của COVID 19. Các chuyên gia thị trường chứng khoán khuyên nên chờ đợi sự phục hồi khi COVID 19 được kiểm soát.

Tính đến 11 giờ 45 phút ngày 27, Paradise đang giao dịch ở mức 18.800 won, giảm 500 won (2,89%) so với ngày giao dịch trước đó. Đồng thời, GKL ghi nhận 17300 won, giảm 50 won (0,29%). Giá cổ phiếu của cả hai công ty lần lượt giảm 16,63% và 11,05% kể từ đầu năm.

Sự lây lan nhiều nơi trên thế giới đã khiến cho tâm lý nhà đầu tư bất ổn, giá cổ phiếu của hai công ty điều hành sòng bạc cho người nước ngoài đã bị ảnh hưởng. Vì hai khách hàng lớn bao gồm khách du lịch và khách VIP của Trung Quốc và Nhật Bản, sự lan tỏa và tâm lý đầu tư trong giai đoạn COVID 19 bị đóng băng.

Paradise đã công bố doanh số của 72 tỷ won trong tháng 1, tăng 28,3% so với cùng kỳ năm ngoái. GKL cũng chứng kiến ​​doanh số của mình tăng 53,2% theo năm lên 55,4 tỷ won.

Tuy nhiên, vẫn còn nhiều ý kiến ​​cho rằng giá cổ phiếu sẽ sớm tăng trở lại. Đặc biệt, trong trường hợp Paradise, thiệt hại từ COVID 19 có thể ít hơn do sự đa dạng hóa của cơ sở khách hàng.

Lee Hyo-jin, một nhà nghiên cứu tại Meritz Securities, cho biết, Paradise Paradise chiếm 70% người không phải người Trung Quốc, bao gồm cả khách hàng Nhật Bản và người Hàn Quốc. "Mức giảm ít hơn so với các khách sạn khác."

Yoo Sung-man, một nhà nghiên cứu của Hyundai Motor Securities, cho biết, GKL đã thể hiện những "màn trình diễn mạnh mẽ" vào tháng 1, bao gồm Gangnam COEX, và kể từ khi triển khai THAAD, khách du lịch nhóm Trung Quốc không phải là một phần lớn trong tổng doanh số. Chúng tôi hy vọng thu nhập quý đầu tiên sẽ tốt trong năm nay.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기