Đời sống Xã hội

Hàn Quốc, Ca tử vong thứ 13…Bệnh nhân qua đời trong khi đang chờ nhập viện

황프엉리 (lyhoang215@ajunews.com)15:02 27-02-2020
Để giải quyết tình trạng thiếu giường bệnh, các trung tâm y tế phải thực hiện bố trí giường bệnh tùy theo mức độ nghiêm trọng của bệnh nhân

Nhân viên y tế đang khử trùng 1 con đường tại thành phố Daegu, Hàn Quốc [Ảnh=Yonhap News]

Trong bối cảnh dịch coronavirus mới (Covid19) ở Daegu đang bùng phát nghiêm trọng, đã xảy ra sự việc đáng tiếc khi 1 bệnh nhân lớn tuổi (khoảng 70 tuổi) đã tử vong vì không nhận được điều trị đúng cách và đang phải chờ được nhập viện do tình trạng thiếu giường bệnh.

Chính quyền lo ngại rằng nếu phát sinh một số lượng lớn bệnh nhân ở cùng 1 khu vực thì những tắc nghẽn này sẽ tiếp tục xảy ra do thiếu giường bệnh. Do đó, Chính phủ đã quyết định phân loại bệnh nhân theo mức độ nghiêm trọng và sau đó sẽ tiến hành bố trí giường bệnh cho những bệnh nhân nguy cấp trước.

Theo Trung tâm An toàn và Thảm họa Trung ương và Thành phố Daegu vào ngày 27/2, một người đàn ông 74 tuổi, đang chờ nhập viện sau khi được xác nhận nhiễm Covid19 đã được chuyển đến Bệnh viện Đại học Yeungnam vào lúc 6 giờ 53 phút sáng ngày 27. Người đàn ông đã được hồi sức tim phổi sau khi đến bệnh viện vì bị ngừng tim trong quá trình di chuyển, nhưng đã qua đời vào lúc 9 giờ sáng cùng ngày do khó thở. Đây là ca tử vong thứ 13 tại Hàn Quốc.

Bệnh nhân, là thành viên của giáo hội Shincheonji, có kết quả dương tính với Covid19 vào ngày 25/2. Bệnh nhân cao tuổi này có tiền sử ghép thận từ 20 năm trước.

Với hàng trăm bệnh nhân có liên quan đến Nhà thờ Shincheonji bùng phát mạnh mẽ ở Daegu dẫn đến tình trạng không đủ giường bệnh đáp ứng nên rất nhiều trường hợp đã không thể nhập viện và phải tự cách ly tại nhà. Do đó, bệnh nhân này tuy có hiện tượng sốt nhẹ, nhưng chỉ có hai cuộc gọi điện thoại kiểm tra mỗi ngày từ nhân viên trung tâm y tế và không hề nhận được bất cứ điều trị nào trong khoảng thời gian trên.

Sau khi xảy ra trường hợp đáng tiếc này, các cơ quan cấp cứu cũng đã đưa ra lời kêu gọi khẩn cấp về tình hình thiếu giường bệnh.

Đáp lại, chính quyền đã quyết định chỉ định một bệnh viện dành riêng cho các bệnh nhân nhiễm Covid19 để giải quyết vấn đề thiếu giường ở mỗi khu vực và đưa ra các hướng dẫn để phân chia bệnh nhân phù hợp theo mức độ nghiêm trọng cũng như ưu tiên điều trị nội trú cho bệnh nhân nặng trước.

Các bệnh nhân được xác nhận nhiễm Covid19 được chia theo mức độ nghiêm trọng. Trường hợp bệnh nhân nhẹ được chuyển đến bệnh viện dành riêng cho các bệnh truyền nhiễm còn các bệnh nhân nghiêm trọng sẽ di chuyển đến giường áp lực âm được chỉ định trên toàn quốc để có thể nhận được điều trị y tế thích hợp.

Cuối cùng, hợp tác với Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc, Trung tâm đã quyết định thiết lập một hệ thống phân loại mức độ nghiêm trọng của bệnh nhân và một hệ thống cho chính quyền địa phương để nhanh chóng bố trí phân công giường bệnh cho bệnh nhân càng nhiều càng tốt.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기