DU LỊCH

Dongdaemun Design Plaza - địa danh không thể bỏ qua khi du lịch Seoul…Kỷ niệm 10 năm khai trương với nhiều sự kiện độc đáo

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)18:55 23-03-2024
Dự kiến ​​sẽ đón lượt khách thứ 100 triệu vào mùa thu Tiếp tục mang đến những trải nghiệm mới cho người dân với nhiều nội dung triển lãm và sự kiện mới mẻ
Dongdaemun Design Plaza (thường được gọi tắt là DDP) nổi tiếng là nơi diễn ra các buổi biểu diễn thời trang trong khuôn khổ Seoul Fashion Week. Ngày 21/3/2024 đánh dấu kỷ niệm 10 năm khai trương DDP, trong đó cũng dự kiến sẽ ghi nhận một cột mốc mới đó là đón lượt khách thứ 100 triệu vào nửa cuối năm.
 
Tòa nhà Dongdaemun Design Plaza tọa lạc tại Eulji-ro Jung-gu Seoul ẢnhDDP
Tòa nhà Dongdaemun Design Plaza tọa lạc tại Eulji-ro, Jung-gu, Seoul. [Ảnh=DDP]
DDP, khai trương ngày 21/3/2014, được đánh giá một tòa nhà mang tính bước ngoặt đầy sáng tạo tại Seoul thông qua sự kết hợp giữa thiết kế của kiến ​​trúc sư nổi tiếng thế giới Zaha Hadid và công nghệ xây dựng tiên tiến (BIM) của Hàn Quốc.

Trong năm đầu tiên khai trương, đã có 7 triệu lượt khách đến thăm và vào năm 2015, DDP đã được tạp chí New York Times bình chọn là một trong "52 điểm tham quan phải đến trong năm 2015 (52 places to go in 2015)".

Vượt ra khỏi khu vực Dongdaemun hay kể cả Seoul nói riêng, DDP đã được công nhận là một trong những địa điểm "hot" và sành điệu nhất thế giới.

Khi DDP khai trương, các thương hiệu nổi tiếng nước ngoài đổ xô tới đây để tổ chức các buổi trình diễn thời trang, triển lãm, sự kiện ra mắt sản phẩm.

Trong năm 2015 DDP đã là nơi tổ chức không ít buổi triển lãm mang tính chất toàn cầu như Triển lãm Bộ sưu tập Chanel Cruise, Triển lãm Dior Spirit, Triển lãm hồi tưởng Alessandro Mendini; trong năm 2016 buổi trình diễn và triển lãm thời trang của nhà thiết kế đẳng cấp Jean Paul Gaultier cũng được tổ chức tại DDP khiến nơi đây trở thành một địa danh nổi tiếng thế giới.
 
Đạo diễn Tim Burton và buổi triển lãm được tổ chức tại DDP ẢnhDDP
Đạo diễn Tim Burton và buổi triển lãm được tổ chức tại DDP. [Ảnh=DDP]
Đạo diễn Tim Burton, người đã tổ chức buổi triển lãm tại DDP vào năm 2022, cũng cho biết: "Vì thực sự mong muốn được tổ chức triển lãm tại DDP nên tôi đã phá vỡ nguyên tắc chỉ tổ chức triển lãm 1 lần ở 1 thành phố. Đây là một vinh dự rất lớn khi đạt được ước muốn tổ chức triển lãm tại tòa nhà Zaha Hadid đáng kính".

Ngay từ khi khai trương, Quỹ thiết kế Seoul (Giám đốc đại diện Lee Kyung-don), cơ quan điều hành DDP, đã nỗ lực để mang lại cho người dân Hàn Quốc "sự tận hưởng về mặt văn hóa" hiếm có. Dù có ngân sách thì đây là những điều mà các công ty, tổ chức thương mại hướng tới lợi nhuận khó có thể làm được. Để truyền bá văn hóa thiết kế chất lượng cao và tăng khả năng cạnh tranh của ngành thiết kế Hàn Quốc, tổ chức này đã và đang thực hiện các dự án sáng tạo dựa trên DDP.
 
Sự kiện Seoul light và đếm ngược đến năm mới năm 2023 tại DDP ẢnhDDP
Sự kiện 'Seoul light' và đếm ngược đến năm mới năm 2023 tại DDP. [Ảnh=DDP]
Sự kiện 'Seoul Light' và sự kiện đếm ngược (countdown) cuối năm được DDP tổ chức vào mỗi mùa thu và mùa đông, giờ đây đã trở thành sự kiện tiêu biểu của DDP.

Seoul Light, sự kiện đã đón hơn 1 triệu lượt khách ghé thăm trong năm đầu tiên tổ chức, được nhớ đến như một lễ hội không thể bỏ qua để cảm nhận không khí lễ hội cuối năm bên gia đình, người thân, khi có thể cùng nhau ngắm các tác phẩm của các nghệ sĩ nổi tiếng thế giới trên bức tường bên ngoài của DDP. Năm ngoái, sự kiện này đã vinh dự giành được Giải thưởng Thiết kế Red Dot và Giải thưởng Thiết kế IDEA.

Các triển lãm được tổ chức tại DDP cũng là các triển lãm với những tác phẩm chất lượng cao của các nghệ sĩ nổi tiếng thế giới. Chẳng hạn như các triển lãm đặc biệt như triển lãm của bậc thầy thiết kế Enzo Mari năm 2014 và nhà thiết kế-kiến trúc sư người Ý Alexandro Mendini vào năm 2016.

Hàng năm, DDP cũng tổ chức các triển lãm và nhận được sự quan tâm đông đảo của người dân, chẳng hạn như triển lãm tái hiện ánh sáng cực quang "Borealis" vào năm 2023.

Triển lãm "Better Now" của Stefan Sagmeister, được trưng bày gần đây nhất tại Design Lab, cho khách tham quan biết ý nghĩa của 'cuộc sống tốt đẹp hơn' mà nghệ sĩ đã khám phá ra dựa trên dữ liệu như 'tuổi thọ của người Hàn Quốc'. Triển lãm sử dụng cả không gian trong nhà và ngoài trời và được công chúng vô cùng yêu thích, với tổng số 200.000 lượt khách tham quan.

Theo đó, trong năm 2023, DDP đã đón lượng du khách lớn nhất từ ​​​​trước đến nay, vượt quá 13 triệu người và ghi nhận doanh thu cao nhất từ ​​​​trước đến nay đạt 16,6 tỷ won. Cùng với COEX (75%), tỷ lệ hoạt động của DDP đạt 74%, ghi nhận tỷ lệ hoạt động cao nhất trong số các cơ sở cho thuê tại Hàn Quốc.
 
ẢnhDDP
[Ảnh=DDP]
Kỷ niệm 10 năm khai trương, DDP tiếp tục nỗ lực mang đến nhiều niềm vui mới lạ hơn cho người dân Hàn Quốc và cả du khách nước ngoài.

DDP Design Store, nơi đã nhận được rất nhiều sự chú ý của giới truyền thông khi giới thiệu các sản phẩm 'Seoul Goods', cho biết sẽ hợp tác với các nhà thiết kế giỏi nhất Hàn Quốc để phát triển và cho ra mắt các sản phẩm hàng hóa kỷ niệm 10 năm khai trương DDP.

Ngoài ra, một dự án khác cũng đang được tiến hành đó là biến 45.133 tấm nhôm bạc trang trí bên ngoài DDP thành NFT.

Bắt đầu từ tháng 5, DDP sẽ mang đến một triển lãm với phong cách "vườn thú trong lòng thành phố" sử dụng kết hợp các tác phẩm điêu khắc động vật và công nghệ kỹ thuật số.

Vào cuối tháng 7 sẽ là sự kiện "Design Vibe" được tổ chức trong không gian ngoài trời của DDP, nơi mọi người có thể thưởng thức các buổi biểu diễn vào buổi chiều và buổi tối cùng với khu vực bán các món ăn, nước uống và cả đồ uống có cồn.

Vào mùa thu, DDP sẽ tổ chức sự kiện với chủ đề 'DnA (Design and Art: Thiết kế và Nghệ thuật)' với các cuộc triển lãm đặc biệt, Rạp chiếu phim DDP (DDP Cinema) và các chương trình trải nghiệm khác nhau. 

Vào mùa đông, không khí Giáng sinh sẽ bao trùm tòa nhà DDP, trong đó người dân sẽ được trải nghiệm nhiều hoạt động bao gồm chợ Giáng sinh.

Lee Kyung-don Giám đốc điều hành của Quỹ Thiết kế Seoul, cho biết: "DDP, sẽ kỷ niệm 10 năm khai trương vào năm nay, là một địa điểm đã tạo nên dấu ấn quan trọng trong lịch sử thiết kế của Hàn Quốc. Có thể coi đây là địa danh tiêu biểu nhất thể hiện 'sự quyến rũ của Seoul'. Trong tương lai, DDP sẽ tiếp tục giới thiệu đến khách tham quan trên toàn thế giới những nội dung chất lượng cao và độc đáo".

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기