VIỆT NAM

Cộng đồng người Việt tại Hàn Quốc hân hoan mừng xuân mới với sự kiện "Xuân Quê hương 2024"

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)09:28 15-01-2024

Trưa ngày 14/1 tại Seoul, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc cùng các Hội đoàn trong cộng đồng người Việt tại Hàn Quốc đã tổ chức thành công chương trình "Xuân Quê hương" mừng xuân Giáp Thìn 2024 trong không khí hân hoan, sôi nổi.
 

Đại biện lâm thời Đại sứ quán Việt Nam ông Nguyễn Việt Anh thứ tư từ phải qua và đại diện các Hội đoàn trong cộng đồng người Việt nâng ly chúc mừng năm mới quan khách tại hội trường ẢnhHoàng Phương Ly
Đại biện lâm thời Đại sứ quán Việt Nam ông Nguyễn Việt Anh (thứ tư từ phải qua) và đại diện các Hội đoàn trong cộng đồng người Việt nâng ly chúc mừng năm mới quan khách tại hội trường. [Ảnh=Hoàng Phương Ly]

Khoảng 500 đại biểu gồm đại diện các doanh nghiệp, khối kinh doanh người Việt trên toàn Hàn Quốc; đại diện các cơ quan, công ty của Hàn Quốc; các gia đình đa văn hoá tiêu biểu; đại diện Hội người Việt tại các tỉnh/thành phố trên khắp Hàn Quốc; đại diện các chi hội du học sinh Việt Nam tại các trường đại học; đại diện cho các anh chị em lao động, cộng đồng người Việt đang sinh sống, làm việc và học tập tại Hàn Quốc đã tham dự sự kiện ý nghĩa này. 

"Xuân Quê hương" là sự kiện thường niên của cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống, học tập và làm việc tại Hàn Quốc nói riêng và các quốc gia khác nói chung nhằm tạo điểm hẹn gặp gỡ, giao lưu và chia sẻ trong cộng đồng cũng như với đại diện các tổ chức, đối tác nước ngoài trong không khí rộn ràng chào đón Tết Nguyên đán.

Chương trình "Xuân Quê hương 2024" tại Hàn Quốc năm nay được tổ chức dưới sự chủ trì của Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc phối hợp cùng 6 hội đoàn bao gồm Hội người Việt Nam tại Hàn Quốc (AVCK), Hội sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc (VSAK), Hội phụ nữ Việt Nam tại Hàn Quốc, Mạng lưới đổi mới sáng tạo Việt Nam tại Hàn Quốc (VINK), Hội từ thiện, Hội doanh nghiệp Việt Nam tại Hàn (BAViK).

Chương trình không chỉ là nơi để mọi người cùng nhau chia sẻ niềm vui đón Tết, mà còn là cầu nối văn hóa, làm sống dậy tình đồng bào, góp phần gìn giữ truyền thống tốt đẹp của dân tộc, đồng thời tạo dựng nên một hình ảnh Việt Nam đẹp đẽ và đầy tự hào trong mắt bạn bè Hàn Quốc.
 

Đại biện lâm thời Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc phát biểu khai mạc chương trình ẢnhHoàng Phương Ly
Đại biện lâm thời Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc phát biểu khai mạc chương trình. [Ảnh=Hoàng Phương Ly]

Phát biểu khai mạc chương trình, Đại biện lâm thời Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc ông Nguyễn Việt Anh gửi lời chúc Tết tới toàn thể bà con người Việt cũng như các vị khách quý Hàn Quốc có mặt tại hội trường.

Đại biện lâm thời ông Nguyễn Việt Anh cũng cho hay: "Mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng tôi rất vui và tự hào khi chứng kiến ​​sự phát triển của cộng đồng người Việt chúng ta tại Hàn Quốc. Tôi mong các tổ chức, hội nhóm người Việt tại Hàn Quốc sẽ tiếp tục đoàn kết, tích cực làm việc để phát triển hơn nữa cộng đồng Việt Nam tại Hàn Quốc cũng như góp phần vào củng cố mối quan hệ tốt đẹp của hai nước Việt Nam - Hàn Quốc". 

Sau lời phát biểu của Đại biện lâm thời Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc, chủ tịch dòng họ Lý Hoa Sơn (gia tộc Hàn Quốc có nguồn gốc từ hoàng tộc nhà Lý ở Đại Việt) ông Lý Huân cũng có đôi lời phát biểu trong đó đề cập đến dự án xây dựng Làng Việt Nam ở huyện Bonghwa (tỉnh Gyeongbuk). 
 

Ông Lý Huân - Chủ tịch dòng họ Lý Hoa Sơn phát biểu đầu chương trình ẢnhHoàng Phương Ly
Ông Lý Huân - Chủ tịch dòng họ Lý Hoa Sơn phát biểu đầu chương trình. [Ảnh=Hoàng Phương Ly]

"Làng Việt Nam ở Bonghwa là dự án được lên kế hoạch nhằm thúc đẩy sự giao lưu và hợp tác đa dạng giữa huyện Bonghwa và Việt Nam trong các lĩnh vực du lịch, văn hóa, giáo dục", ông Lý Huân chia sẻ. Chính vì thế nên ông rất mong nhận được sự tham vấn từ Đại sứ quán cũng như  sự quan tâm đông đảo từ cộng đồng người Việt tại Hàn Quốc để có thể nhanh chóng tiến hành dự án.

Theo thông tin từ chính quyền huyện Bonghwa, Làng Việt Nam dự kiến được xây dựng với các cơ sở đào tạo và lưu trú, một phòng biểu diễn văn hóa trên khu đất rộng 38.350m2 xung quanh Changpyeong-ri, Bongseong-myeon, Bonghwa. 

Hòa trong bầu không khí hân hoan đón chào năm mới, ban tổ chức chương trình Xuân Quê hương 2024 cũng đã chuẩn bị nhiều tiết mục ca nhạc với các bài hát mừng xuân vô cùng rộn ràng và các món ăn truyền thống ngày Tết Việt Nam như nem rán, giò chả, bánh chưng. 

Bên cạnh đó là chương trình vui xuân "bốc thăm trúng thưởng", tặng quà cho bà con cộng đồng với giải thưởng là vé máy bay khứ hồi, thuốc vitamin, sâm Hàn Quốc.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기