Đời sống Xã hội

COVID 19 chưa suy giảm, các công ty viễn thông IT Hàn Quốc gia hạn thời gian làm việc tại nhà

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)16:52 02-03-2020

[Ảnh = Kinh tế AJU]


Khi cuộc khủng hoảng COVID 19 vẫn đang tiếp diễn, ngành công nghiệp CNTT đang tiến hành gia hạn thêm thời gian làm việc tại nhà. Do lo ngại về việc nhiễm COVID 19 trong cộng đồng, làm việc từ xa dự kiến ​​sẽ không thể kết thúc trong tháng 3.

Theo ngành công nghiệp CNTT vào ngày 2, SK Telecom đã nới rộng thời gian làm việc từ ngày 25 của tháng trước đến ngày 1 của tháng này, gia hạn cho đến ngày 8. Sự lan rộng trên toàn quốc của COVID 19 đã làm dấy lên mối lo ngại về nhiễm trùng cộng đồng và quyết định tiếp tục cho phép làm việc tại nhà. Một nhân viên của SK Telecom tại 'T Tower' ở Euljiro, Seoul, đã được xác nhận nhiễm COVID 19 vào tháng trước, và toàn bộ tòa nhà đã được kiểm soát và tất cả nhân viên đều bị hạn chế vào.

SK Telecom giải thích rằng họ đang sử dụng hệ thống làm việc dựa trên đám mây của riêng mình 'My Desk' và 'Messenger của Microsoft' để làm việc tại nhà.

Các ngành công nghiệp CNTT và giải trí ở Seongnam, Gyeonggi-do, cũng đang mở rộng hoạt động từ xa. Naver đã kéo dài thời gian làm việc từ xa từ ngày 28 lên ngày 6. Naver cũng đã đóng cửa các thư viện và quán cà phê ở tầng một của tòa nhà Green Factory ở Seongnam. Không gian này là miễn phí cho người ngoài sử dụng.

NHN cũng kéo dài lịch trình làm việc từ xa đến sáu ngày. Quyết định ngăn chặn sự lây lan của COVID 19, bảo đảm sức khỏe của nhân viên và gia đình của họ, NHN giải thích.

Trong ngành công nghiệp giải trí, Nexon, Netmarble và Wemade đã kéo dài thời gian làm việc từ xa. Nexon và Netmarble đã kéo dài thời gian làm việc từ xa từ ngày 27 tháng trước lên đến ngày 6 và Wemade tăng lên ngày 13.

Lee Jung-Heon, CEO của Nexon Korea, đã thông báo trong một thông báo gần đây của một công ty, chúng tôi quyết định gia hạn lịch làm việc từ xa thêm một lần nữa cho đến ngày 6 tháng 3, bởi vì chúng tôi cần xem thêm một chút về sự lan truyền của COVID 19 tại Seoul và Gyeonggi-do. Xin vui lòng tránh đi ra ngoài càng nhiều càng tốt trong khi bạn làm việc, và đảm bảo bạn hiểu và thực hành vệ sinh cá nhân cũng như các giải pháp phòng chống bệnh.

Kakao không có thời hạn cho việc làm việc từ xa. Hiện tại, Kakao dựa trên nguyên tắc cơ bản của tất cả nhân viên làm việc tại nhà, và những nhân viên cần đến văn phòng phải có giấy phép riêng. Kakao có kế hoạch tiếp tục làm việc tại nhà cho đến khi COVID 19 kiểm soát hoàn toàn.

Một quan chức từ Kakao cho biết, Chúng tôi có nền tảng làm việc di động chia sẻ và truyền đạt công việc dựa trên Ajit và KakaoTalk. Đây sẽ là thời điểm thích hợp để mọi người sử dụng hệ thống này.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기