THẾ GIỚI

Line và Yahoo Nhật Bản, Phê duyệt của Z Holdings... Hoàn thành sát nhập vào tháng 10

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)16:58 17-03-2020

[Ảnh = Internet]


Kyodo, công ty con sứ giả Nhật Bản của Naver và cổng thông tin Nhật Bản "Chương trình nghị sự tích hợp quản lý của Yahoo" đã được phê duyệt tại cuộc họp cổ đông tạm thời của công ty mẹ Z Holdings (ZHD) của Yahoo vào ngày 17, Kyodo đưa tin.

Việc hợp nhất kinh doanh của Line và Yahoo sẽ được hoàn thành vào tháng 10 với sự chấp thuận của các cơ quan quản lý của Hàn Quốc và Nhật Bản.

Trước đó, Line và Yahoo đã ký một thỏa thuận cơ bản về hội nhập kinh doanh vào ngày 18 tháng 11 năm ngoái và vào ngày 23 tháng 12, họ đã ký một thỏa thuận chính.

Cũng trong ngày này, cuộc họp cổ đông chung của Z Holdings đã được thông qua để trao đổi cổ phiếu nhằm tích hợp quản lý trực tuyến và quản lý Yahoo.

Naver và Z Holdings đã ký hợp đồng hợp nhất kinh doanh giữa LINE và Yahoo Nhật Bản vào ngày 23 tháng 12 năm ngoái. Softbank, công ty mẹ của Naver và Z Holdings, mua tất cả các cổ phiếu phổ thông, chứng khoán Hoa Kỳ và trái phiếu dự trữ chứng khoán để thành lập liên doanh và liên doanh mua công khai cổ phiếu phổ thông của Z Holdings, công ty con của Softbank. Cổ phiếu Z Holdings thuộc sở hữu của SPC được chuyển nhượng thành một liên doanh và sáp nhập. Sau khi sáp nhập và mua lại, Naver và Softbank đã chia đôi quyền biểu quyết của liên doanh.

Naver cho biết về việc tích hợp quản lý, theo đuổi sức mạnh tổng hợp trong từng lĩnh vực kinh doanh, chúng tôi hướng đến phát triển trí tuệ nhân tạo (AI), thương mại, fintech, quảng cáo, O2O và các lĩnh vực kinh doanh khác. Để đối phó thành công với đối thủ, chúng tôi dự định tích hợp quản lý của Line và Z Holdings.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기