THẾ GIỚI

WHO, "Quỹ đối phó với Covid19 đã đạt được 90% mục tiêu đề ra"WHO, "Quỹ đối phó với Covid19 đã huy động được gần 90% so với mức chi phí mục tiêu đề ra"

황프엉리 (lyhoang215@ajunews.com)09:42 20-03-2020

Tổng giám đốc Tổ chức y tế thế giới Tedros Adhanom Ghebreyesus [Ảnh=Reuters/Yonhap News]

Tedros Adhanom Ghebreyesus tổng giám đốc tổ chức y tế thế giới (WHO) trong một cuộc họp ngắn vào ngày 19/3 tại Geneva, Thụy Sĩ đã thay mặt đại diện từ nhiều quốc gia khác nhau cho hay "Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã thu được khoảng 90% chi phí dự án 'Quỹ đối phó với đại dịch coronavirus mới (Covid19)'."

Trong bối cảnh Covid19 lan rộng trên toàn thế giới, WHO đang thúc đẩy dự án 'Kế hoạch chuẩn bị và ứng phó chiến lược' (SPRP) để hỗ trợ các quốc gia có hệ thống y tế công cộng dễ bị tổn thương.

Ban đầu, WHO đã yêu cầu mỗi quốc gia cùng quyên góp để thực hiện dự án này với quy mô là 675 triệu USD (khoảng 15.808,5 tỷ VND).

Tổng giám đốc WHO cho biết "Đến nay WHO đã huy động được 590 triệu USD. Tuy nhiên với tình hình dịch Covid19 đang lan rộng ra ngày càng nhiều quốc gia như hiện nay, WHO đang xem xét điều chỉnh lại kế hoạch của mình."

Ngoài ra, ông cũng phát biểu thêm rằng "Số tiền cần thiết dự kiến ​​sẽ được điều chỉnh tăng lên."

Ông cũng tuyên bố rằng "WHO đang cố gắng giải quyết tình trạng thiếu hàng hóa ở mỗi quốc gia bằng cách gửi các thiết bị bảo hộ cá nhân tới 68 quốc gia và 1,5 triệu bộ dụng cụ chẩn đoán đến 120 quốc gia."

Ngoài ra, tại cuộc họp giao ban tiếp theo, các bộ trưởng y tế từ khắp nơi trên thế giới đã được mời tham dự và sẽ chia sẻ kinh nghiệm ứng phó với Covid19 của mỗi quốc gia.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기