Đời sống Xã hội

"Bầy kiến" tiếp tục mua cổ phiếu Samsung

응웬옥민 (okmyong99@ajunews.com)14:02 25-03-2020
Giảm từ 63.000 won xuống còn 42.000 won
Không giống như các nhà đầu tư nước ngoài bán cổ phiếu của Samsung Electronics khi dịch Corona 19 bùng phát, nhiều các nhà đầu tư cá nhân đang tích cực mua cổ phiếu này khi mà giá cố phiếu Samsung đang rớt giá liên tục.

Trước diễn biến phức tạp của tình hình Corona 19 tại Hàn quốc và trên toàn thế giới, đã có rất nhiều các nhận định khác nhau về thời điểm giá cổ phiếu Samsung hồi phục trở lại, và còn có nhận định đây vẫn chưa phải là điểm dừng của dịch Corona-19.

Tại Mỹ thì Best Buy-chuỗi cửa hàng bán đồ điện gia dụng lớn nhất nước Mỹ, đã quyết định đóng cửa hơn một nghìn cửa hàng và chỉ nhận đơn đặt hàng trên Internet để giảm thiểu sự lây lan của Corona 19.

 Ở châu Âu chuỗi cửa hàng Mediamarkt cũng đã đóng cửa làm ảnh hưởng không nhỏ tới doanh số bán hàng của Samsung.

Sau sự gián đoạn hoạt động của các nhà máy trong và ngoài nước do diễn biến của Corona 19 trên toàn thế giới, nhu cầu cũng giảm mạnh và mối lo ngại về kết quả kinh doanh của Samsung cũng tăng lên.

Theo ông Yoo Jong Woo, chuyên gia của công ty chứng khoán đầu tư Hàn Quốc cho biết : "Doanh số bán các sản phẩm điện tử như điện thoại thông minh, TV, thiết bị gia dụng sẽ giảm mạnh trong quý 2."

Phản ánh cuộc khủng hoảng kinh doanh này, 5 công ty chứng khoán lớn nhất Hàn quốc bao gồm Chứng khoán Hyundai, đã giảm giá cổ phiếu mục tiêu của Samsung Electronics xuống còn giữa 60.000 won trong tháng này.

Tuy nhiên, nhu cầu mới như sự gia tăng làm việc tại nhà ở khắp nơi trên thế giới đã xuất hiện đã tạo nên một cách nhìn đầy lạc quan về sự tăng trưởng của thị trường bán dẫn.

Bởi vì khi xã hội đang biến theo xu hướng không đối mặt không tiếp xúc thì nhu cầu về server vốn là thế mạnh của Samsung sẽ tăng đột biến.

Ông No Guen Jang, giám đốc trung tâm nghiên cứu chứng khoán Hyundai nói do nhu cầu đào tạo từ xa và làm việc tại nhà ngày càng tăng, đầu tư máy chủ cũng tăng trong quý 2, do đó dự kiến lợi nhuận trong lĩnh vực chất bán dẫn bộ nhớ, kết quả quý 2 sẽ không giảm đáng kể so với quý 1.

Samsung Electronics, nhà sản xuất chất bán dẫn bộ nhớ mạnh nhất, dự đoán rằng thị trường chất bán dẫn sẽ tiếp tục tăng trưởng trong bối cảnh lo ngại về suy thoái kinh tế toàn cầu.

Trước đó vào ngày 18/3 tại cuộc họp cổ đông, ông Kim Ki Nam-Phó chủ tịch Samsung Electronics nói, chúng tôi sẽ tiếp tục đổi mới công nghệ và đầu tư vào công nghệ cơ bản tăng trưởng tương lai như chất bán dẫn hệ thống và màn hình QD để chiếm ưu thế trong cơ hội kinh doanh.

Giá cổ phiếu của Samsung Electronics đã tăng lên 63,000 won vào tháng 1 vừa qua, sau đó giảm hơn 20.000 won xuống mức 42 nghìn won chỉ trong vòng hai tháng, đã lặp lại sự sụt giảm mạnh mẽ.

Các nhà đầu tư cá nhân đã mua lại cổ phiếu của Samsung Electronics với quy mô lớn hơn 60 nghìn tỷ won trong 13 ngày giao dịch liên tiếp kể từ ngày 5 vừa qua.

Các chuyên gia đầu tư nói rằng rất khó để dự đoán kết quả kinh doanh của Samsung Electronics vì cuộc khủng hoảng Corona 19 vẫn đang diễn biến phức tạp không lường trước được và khuyến cáo rằng các cá nhân nên đầu tư một số tiền thích hợp trong một thời gian dài mà không bị mắc nợ.

[Ảnh=Yonhapnews]

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기