Kinh tế Chính trị

Moody's hạ triển vọng tín nhiệm các ngân hàng Hàn quốc từ 'ổn định' xuống 'tiêu cực'

응웬옥민 (okmyong99@ajunews.com)16:35 02-04-2020

Cơ quan xếp hạng tín dụng quốc tế Moody's đã hạ mức triển vọng tín nhiệm đồng thời ngành ngân hàng của 12 nước Châu Á-Thái Bình Dương. Triển vọng xếp hạng tín dụng của Moody's cho ngành ngân hàng Hàn Quốc 'ổn định' → 'tiêu cực'
 

[Ảnh=EPA Yonhap]


Vào ngày 1/4 (theo giờ địa phương), Moody tuyên bố triển vọng xếp hạng tín dụng đối với ngân hàng tại 12 quốc gia bao gồm Hàn Quốc, Trung Quốc, Úc, Ấn Độ, Indonesia, Malaysia, New Zealand, Philippines, Singapore, Đài Loan, Thái Lan và Việt Nam đã bị hạ xuống mức 'tiêu cực'.

Đặc biệt, Thái Lan đã bị hạ thấp triển vọng tín nhiệm 2 bậc từ 'tích cực' xuống 'tiêu cực'.

Đối với Hàn Quốc và Trung Quốc và một số nước khác, triển vọng tín nhiệm từ 'ổn định' và đã được điều chỉnh xuống 'tiêu cực'.

Moody's vẫn giữ mức triển vọng tín nhiệm đối với Hồng Kông và ngành ngân hàng Nhật Bản là 'tiêu cực'.

Moody's cũng cảnh báo rằng "sự lây lan của nhiễm coronavirus mới (Corona 19) "sẽ làm tăng áp lực lên môi trường kinh doanh và hoạt động cho vay của ngân hàng".

Liên quan tới ngành ngân hàng của Hàn quốc, Moody đánh giá rằng môi trường kinh doanh đã xấu đi kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기