Đời sống Xã hội

Hàn Quốc, Lý do để không sinh con là gì?…"Kinh tế chưa ổn định" là nguyên nhân chính

황프엉리 (lyhoang215@ajunews.com)10:37 17-04-2020
Áp lực nuôi dưỡng và gánh nặng chi phí giáo dục Cảm giác tự do khi không phải lo lắng về con cái
Đối với cả những người chưa kết hôn và những người đã lập gia đình thì lý do chính cho việc không có con là vì "những khó khăn kinh tế".

Theo báo cáo về vấn đề hiện tại của chính sách 'Điều tra chuyên sâu về nhận thức và nhu cầu của người dân để đối phó với tỷ lệ sinh thấp và xã hội cao tuổi' của Viện Y tế và Xã hội Hàn Quốc, kết quả khảo sát 2.000 người trong độ tuổi 19~49 suy nghĩ về việc hôn nhân và sinh nở đã tiết lộ thông tin này.

Đối tượng được khảo sát bao gồm 947 người chưa kết hôn, 1.129 người đã kết hôn và 24 người đã ly dị và/hoặc mất người thân.

Trong một cuộc khảo sát những người chưa lập gia đình, khi được hỏi "lý do chính nào để không sinh con?" thì có đến 44.7% số người đã trả lời 'vì năng lực kinh tế chưa ổn định'.

Các lý do tiếp theo là 'gánh nặng về chi phí nuôi dưỡng và giáo dục trẻ em' (19.3%), 'thật dễ dàng và thoải mái khi sống mà không có con' (12.6%), 'các cơ sở và dịch vụ chăm sóc trẻ em chưa đáp ứng đủ yêu cầu' (7,8%), 'môi trường dân cư không được trang bị đủ' (7.6%), 'quá bận rộn và nhiều việc phải làm' (6.5%) và 'không thể có con' (0.7%).

Qua đó, có thể thấy vấn đề kinh tế là lý do chính để tránh sinh con.

Đây cũng là lý do tương tự với những người đã kết hôn. "Sự bất ổn về kinh tế" chính là lý do mà các cặp vợ chồng nghĩ đến nhiều nhất (34.7%) khi được hỏi "lý do vì sao chưa có con".

Theo sau đó là các lý do như 'Áp lực trả tiền cho các cơ sở hỗ trợ và giáo dục trẻ em' (25.3%), 'dễ sống và thoải mái khi không có trẻ em' (11.9%), 'môi trường dân cư chưa được trang bị đầy đủ để nuôi dạy trẻ em' (10.3%), 'các cơ sở và dịch vụ chăm sóc trẻ em đều chưa đạt yêu cầu' (8.3%), 'vì có quá nhiều công việc và bận rộn' (4.0%) và 'không thể có con' (2.2%).

Tuy nhiên, các cặp vợ chồng kết hôn cho thấy sự khác biệt nhỏ tùy thuộc vào số lượng con.

Khi không có con, tỷ lệ các câu trả lời như 'các cơ sở và dịch vụ chăm sóc không thỏa đáng' và 'gánh nặng chi phí hỗ trợ và giáo dục trẻ em' sẽ thấp hơn so với các cặp đôi đã có con. Thay vào đó, tỷ lệ câu trả lời 'vì họ không thể có con' tương đối cao hơn so với những người đã có con. Trong trường hợp gia đình có 3 con trở lên, tỷ lệ của câu trả lời 'kinh tế chưa vững' là đặc biệt cao.

[Ảnh= Kinh tế AJU]

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기