Đời sống Xã hội

​Pin mới của SK Innovation sẽ được sử dụng cho mẫu SUV chạy điện hoàn toàn Mark 5 của Trung Quốc

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)13:24 20-04-2020

[Gettyimages Bank]


SK Innovation đã bảo đảm một mạng lưới bán hàng ổn định cho pin mới được sản xuất tại nhà máy của mình tại Trung Quốc. Arcfox, một thương hiệu xe điện của Xe điện Bắc Kinh (BJEV), sẽ sử dụng pin của SK Innovation cho Mark 5, một chiếc xe thể thao hoàn toàn bằng điện dự kiến ra mắt thương mại vào nửa cuối năm nay.

Vào tháng 12 năm 2019, SK Innovation (SKI), một công ty con của Tập đoàn SK của Hàn Quốc, đã hoàn thành việc xây dựng BEST, một liên doanh pin với Tập đoàn Công nghiệp ô tô Bắc Kinh (BAIC) và Công ty Điện tử Bắc Kinh, tại Thường Châu ở phía nam tỉnh Giang Tô. Năng lực sản xuất hàng năm lên đến 7,5 gigawatt mỗi giờ, đủ cho khoảng 150.000 xe điện.

SKI đã tăng cường nỗ lực để mở rộng sản xuất pin cho xe điện. Công ty có kế hoạch bảo đảm công suất 60 GWh (giờ gigawatt) vào năm 2022 thông qua các cơ sở mở rộng ở Trung Quốc, Hungary và Hoa Kỳ. Nhà máy tại Hoa Kỳ của SKI sẽ được xây dựng tại Commerce ở Jackson County, Georgia.

Nhà máy tại Thường Châu sản xuất NCM 811, một pin mới cho phép xe điện để lái xe lên đến 500 km (310 dặm) một lần sạc duy nhất. NCM 811 là một mô hình mới được đặt tên theo ba hóa chất - niken, coban và mangan - và tỷ lệ niken cao để các nhà sản xuất pin EV có thể tiết kiệm chi phí và mở rộng phạm vi lái xe.

Cobalt, một nguyên tố đất hiếm đắt tiền được sử dụng rộng rãi trong pin lithium-ion, dễ bị tổn thương trước biến động giá đột ngột. Thành phần chất này hiện tại chia sẻ trong pin lithium-ion khác nhau bởi các loại pin, dao động từ 10% đến 55%. Niken cũng là một vật liệu chính được sử dụng để sản xuất pin nhưng nó rẻ hơn.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기