THẾ GIỚI

Giá dầu thế giới tăng hơn 10%…Lượng dầu thô tồn kho hàng tuần của Mỹ tăng ít hơn dự đoán

황프엉리 (lyhoang215@ajunews.com)15:29 29-04-2020
Giá dầu quốc tế đã tăng hơn 10% vào ngày 29/4. Tin tức về việc hàng tồn kho dầu thô tuần trước tại Hoa Kỳ tăng ít hơn dự kiến ​​đã mang lại tín hiệu tích cực.

Tính đến 1 giờ 55 phút chiều ngày 29 theo giờ Hàn Quốc, giao dịch dầu thô West Texas (WTI) tháng 6 của Mỹ đạt 13,61 USD/thùng, tăng 10,29% so với ngày hôm trước. Dầu Brent, không có biến động lớn, chỉ tăng 2,2% lên 23,25 USD/thùng.

Theo CNBC, dữ liệu do Viện Dầu khí Hoa Kỳ (API) công bố vào ngày 28 (theo giờ địa phương) cho thấy tồn kho dầu thô ở Hoa Kỳ đã tăng 10 triệu thùng trong 24 ngày qua và đạt mức 510 triệu thùng trong khi thị trường đã dự đoán mức tăng là 10,1 triệu thùng. Giá giao dịch WTI có biến động tích cực gần đây là do phản ứng với tin tức rằng hàng tồn kho dầu thô đã tăng ít hơn dự kiến.

Tuy nhiên, các chuyên gia nói rằng xu hướng biến động của giá dầu thấp vẫn sẽ tiếp tục trong thời gian này do nhu cầu bị thu hẹp bởi tác động của Covid19 trên toàn thế giới gây ra.

Elena Mothtoch, Nhà phân tích dịch vụ đầu tư, cho biết trong một lưu ý đầu tư vào ngày 28, "Điều chỉnh cung sẽ giúp cân bằng cung và cầu thị trường trong nửa cuối năm nay, nhưng sự cân bằng cuối cùng của cung cầu và kỳ vọng vào việc giá dầu tăng trở lại sẽ phụ thuộc vào sự phục hồi của nhu cầu thực chất."

Moody hiện đang đánh giá giá dầu trung bình của WTI là 30 USD/thùng trong năm nay và sẽ tăng lên 40 USD vào năm tới. Dầu Brent dự kiến ​​giá trung bình sẽ tăng từ mức 35 USD/thùng trong năm nay lên 45 USD/thùng vào năm tới.

[Ảnh=AP/Yonhap News]

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기