Đời sống Xã hội

Điều hòa không khí trở thành nguồn quan tâm mới tại các lớp học ở Hàn Quốc

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)08:46 07-05-2020

[Ảnh = Yonhap News]


Sự ô nhiễm thông qua điều hòa không khí đã trở thành một mối quan tâm mới của các quan chức y tế khi Hàn Quốc nới lỏng các hướng dẫn dãn cách xã hội để cho phép các hoạt động kinh tế và xã hội đi vào ổn định hơn trước đây, với hàng triệu sinh viên sẵn sàng quay lại trường học dần dần.

Các quan chức và chuyên gia y tế đang nghiên cứu các hướng dẫn về việc sử dụng điều hòa không khí, đặc biệt là tại các trường học. Học sinh trung học và học sinh tại các trường tiểu học và trung học cơ sở nhỏ ở vùng sâu vùng xa sẽ trở lại trường vào ngày 13 tháng Năm, sau đó là mở lớp dần dần cho các lớp khác cho đến ngày 1 tháng Sáu. Học kỳ đầu tiên, thường mở vào đầu tháng Ba, đã bị hoãn lại. Các trường học trực tuyến đã khai giảng vào ngày 9 tháng 4.

Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) khuyến nghị thông gió thường xuyên để mang lại không khí trong lành khi lớp học sử dụng điều hòa. "Về nguyên tắc, thông gió rất quan trọng, nhưng việc sử dụng máy điều hòa có thể là không thể tránh khỏi do nhiệt độ trong nhà cao, có lẽ trong trường hợp không có kỳ nghỉ hè năm nay", Phó Giám đốc KCDC Kwon Jun-wook nói.

Các quan chức y tế tin rằng COVID-19 có thể lây lan ở những nơi có điều hòa trung tâm. Liên đoàn các Hiệp hội sưởi ấm, thông gió và điều hòa không khí châu Âu (REHVA) khuyến nghị vận hành hệ thống thông gió càng nhiều càng tốt. Trong các tòa nhà không có hệ thống thông gió cơ học, liên đoàn cho thấy các cửa sổ nên được mở trong ít nhất 15 phút trước khi có người bước vào.

"Tôi nghĩ rằng thỉnh thoảng có thể sử dụng điều hòa không khí nếu chúng ta thông gió qua cửa sổ", giám đốc KCDC Jeong Eun-kyeong nói với một cuộc họp báo thường kỳ vào thứ Tư, trích dẫn một nghiên cứu của Trung Quốc phát hiện ra rằng những giọt nước nhỏ chứa đầy virus có thể vẫn còn trong không khí với việc truyền giọt được lan truyền bằng thông gió điều hòa.

"Rất nhiều nghiên cứu và thí nghiệm vẫn chưa được thực hiện", Jeong nói, thêm nghiên cứu của Trung Quốc vừa phân tích một trường hợp riêng biệt trong một nhà hàng không có cửa sổ để thông gió. Jeong cho biết sẽ tốt hơn nếu hạn chế sử dụng máy lọc không khí do lo ngại về ô nhiễm bộ lọc.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기