THẾ GIỚI

Tù nhân Mỹ cố tình dùng chung cốc nước, khẩu trang để bị nhiễm Covid-19

응웬옥민 (okmyong99@ajunews.com)13:58 13-05-2020
Một số tù nhân trong một nhà tù ở Los Angeles đã bị bắt vì hành vi cố tình bị nhiễm virus Corona 19 nhằm được ra tù sớm hơn so với thời hạn.

Các tù nhân tại cơ sở giam giữ ở LA truyền tay nhau chai nước để bị nhiễm Corona 19[Ảnh=Cảnh sát LA Mỹ cung cấp]

Cảnh sát quận Los Angeles cho biết trong một cuộc họp báo vào ngày 11/5 (giờ địa phương), họ đã phát hiện ra một tù nhân của một cơ sở giam giữ ở khu vực này đang chia sẻ chai nước trong khu vực nghỉ ngơi vào tháng trước khi kiểm tra video của camera.

Theo cảnh sát, chai nước này chứa nước nóng. Các tù nhân đã truyền tay nhau chai nước để tăng nhiệt độ cơ thể nhằm tăng nguy cơ nhiễm Corona 19.

Cơ quan cảnh sát giải thích rằng việc chia sẻ cốc nước với mọi người là không bình thường vì cơ sở giam giữ này cung cấp cốc nước riêng cho mỗi tù nhân.

Ngoài ra, các tù nhân sống trong các phòng khác nhau đã tập trung trong phòng nghỉ ngơi và truyền tay nhau sử dụng chung 1 chiếc khẩu trang, cảnh sát cho biết. Cảnh sát cũng chỉ ra rằng nhiều người đã tập hợp tại không gian nghỉ ngơi mà không hề có sự giãn cách xã hội.

Kết quả là chỉ trong vòng 1 tuần 21 tù nhân tại cơ sở giáo dục này đã nhiễm Corona 19.

Cảnh sát trưởng quận Los Angeles Alex Villanueva nói: "Thật đáng buồn khi nghĩ rằng họ cố tình bị nhiễm bệnh Corona 19" và "Có một sự hiểu lầm trong số những người bị bắt có thể được thả ra nếu họ bị mắc bệnh Corona 19".

Cảnh sát quận Los Angeles đã thả một số tù nhân nhiễm Corona 19, nhưng theo Cảnh sát trưởng Villanueva thì đó dựa trên "kết quả của việc nhận được tư vấn khoa học và pháp luật".

Ông còn nói rằng : "Một vài tuần trước, sau khi số lượng người được chẩn đoán nhiễm Corona 19 đã tăng đột ngột, cảnh sát đã tiến hành điều tra và kết quả cũng giống như lần này", hiện nay toàn quận Los Angeles có 17.000 tù nhân và nếu Corona 19 mà lan rộng trong nhà tù thì thực sự rất nguy hiểm." Tất cả tù nhân mới đều đang được kiểm tra Corona 19 và hiện tại đang cách ly 4950 người.

Cảnh sát quận Los Angeles cho biết họ đang xem xét các cáo buộc hình sự đối với những người đã cố tình lan truyền Corona 19 trong cơ sở giam giữ.
 

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기