Đời sống Xã hội

Một quản giáo tại trại giam ở Seoul đã bị nhiễm Covid-19 nguy cơ trở thành ổ dịch thứ 2 sau "Itaewon club"

응웬옥민 (okmyong99@ajunews.com)09:28 15-05-2020

Trại giam Seoul[Ảnh=cắt từ clip của YTN]

Theo YTN vào khoảng 0 giờ 50 phút ngày 15/5, Quản giáo A thuộc trại giam Seoul đã được xác nhận nhiễm Covid-19 sau khi đi kiểm tra tại Trung tâm Y tế quận Anyang, tỉnh Gyeonggi.

Trước đó, ông A đã đi dự đám cưới ở địa phương cùng với bạn bè vào ngày 9/5. Một trong những người bạn đồng hành cùng thời điểm đó đã được xác nhận nhiễm Covid-19. Ngày 14/5 vừa qua, sau khi nhận được tin báo bạn mình nhiễm Covid-19, ông A đã được khuyến cáo không đi làm và đi đến Trung tâm y tế gần nhất để kiểm tra.

Trước đó, ông A đã làm việc trong ba ngày từ ngày 11 đến ngày 13/5 sau khi đi dự đám cưới và ông đã tiếp xúc với 253 tù nhân và 20 nhân viên trại giam khác.

Ông A được xác nhận là đã đảm nhận nhiệm vụ đưa những người từ bên ngoài vào thăm tù nhân trong trại giam như luật sư.

Sau khi nhận được thông báo về ca nhiễm vào ngày 14/5 phía trại giam đã tiến hành các biện pháp khử trùng toàn bộ trong trại giam và cho các nhân viên tiếp xúc gần với ông A tự cách ly ở nhà và chờ kết quả kiểm tra.

Jo Joo Bin, người điều hành "phòng chat thứ n" được xác nhận đang được tạm giam tại trại giam này và có lộ trình di chuyển trùng với ông A nên hiện tại đang được cách ly và đã không thể dự phiên tòa vào ngày 14/5.

Hiện nay Trại giam Seoul đã tạm dừng toàn bộ các hoạt động tiếp xúc với bên ngoài như thăm thân hay gặp gỡ với luật sư.v.v.v

Vụ việc này đã làm dấy lên lo lắng rằng liệu trại giam này có thành 1 ổ dịch sau ổ dịch tại "Itaewon club" hay không do đặc thù của các trại giam là có không gian chật hẹp, và mật độ tù nhân dày đặc.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기