Đời sống Xã hội

Orion chiếm lĩnh thị trường snack khoai tây tại Hàn-Trung-Việt

황프엉리 (lyhoang215@ajunews.com)17:47 15-05-2020
Tại Hàn Quốc: Thu hút với 'Chicken Pop' và 'Khoai tây trong Khoai tây' Tại Trung Quốc: Tăng cưởng chiến lược mở rộng tỷ lệ chiếm giữ thị trường Tại Việt Nam: Chiếm hơn 70% thị phần snack khoai tây

Các loại snack trong dòng 'snack giá rẻ' được ra mắt ở Hàn(hàng dưới bên phải)-Trung()hàng dưới bên trái-Việt(hàng trên) [Ảnh=Orion cung cấp]

Vào ngày 14/5, sau thị trường trong nước Orion đã tuyên bố rằng họ đang lên kế hoạch nhắm vào thị trường đồ ăn nhẹ toàn cầu bắt đầu từ Trung Quốc và Việt Nam bằng dòng sản phẩm 'snack giá rẻ'. Đây được coi là 1 chiến lược bán hàng toàn cầu cho năm 2020 với những sản phẩm chủ lực thuộc dòng 'snack giá rẻ'.

'Snack giá rẻ' là một dòng đồ ăn vặt có chất lượng hợp lý được Orion giới thiệu với mức giá vô cùng phải chăng 1.000 KRW được bày bán trong tất cả các cửa hàng tiện lợi. Bắt đầu với sự ra mắt lại của 'Chicken Pop' vào năm 2019, đây là một sản phẩm được thiết kế để giữ được mức chi phí phải chăng trong bối cảnh suy thoái kinh tế và giúp những người trẻ tiếp cận được những sản phẩm có mức giá hợp lý cùng với chất lượng ổn định.

Ngay khi được phát hành, Chicken Pop đã trở nên phổ biến với đối tượng khách hàng thuộc độ tuổi 10~20 và thu về doanh thu hàng năm hơn 20 tỷ KRW. Một yếu tố khác khiến sản phẩm này có mức tiêu thụ cao là bởi người tiêu dùng thường không quá đắn đo khi mua các sản phẩm có giá 1.000 KRW. Gần đây, 1 sản phẩm mới thuộc dòng 'snack giá rẻ' cũng được Orion tung ra thị trường với kết cấu kép độc đáo "khoai tây trong khoai tây" cũng thu hút được sự chú ý của người tiêu dùng.

Mặt khác, chiến lược của Orion tại Trung Quốc là tăng thị phần của snack Orion tại các thành phố cấp 3 và cấp 4 thông qua việc tung ra các 'snack giá rẻ' dành cho các cửa hàng bán lẻ nói chung. Tháng 4 vừa qua, Orion đã cho ra mắt tổng cộng bốn loại snack là Chicken pop 'hương vị gà ướp ngọt' và 'hương vị gà cay Trùng Khánh' và snack khoa tây Oh! Potato 'hương vị thịt xiên nướng' và 'hương vị cà chua mara'. Dựa trên nỗ lực nội địa hóa sản phẩm ở Trung Quốc, 4 loại snack mới này có thiết kế bao bì dài độc đáo để dễ dàng trong việc cất giữ và có giá là 2 nhân dân tệ (khoảng 350 KRW). Nhờ thiết kế dài nên những gói snack này có thể được treo trên móc để bày bán đồng thời cũng tiết kiệm không gian bày hàng trong các cửa hàng nhỏ mà vẫn tăng cường độ tiếp xúc với người tiêu dùng. Kể từ khi phát hành vào tháng 5/2018 với tên địa phương là Lang Langerang (浪里个), kế hoạch bán ra 80 triệu gói snack '꼬북칩' cũng sẽ góp phần tăng doanh số cho dòng sản phẩm 'snack giá rẻ'.

Tại Việt Nam, các sản phẩm có trọng lượng vừa phải như Poca chip, Swings, và snack khoai tây Tayo, chiếm 70% tổng doanh số thị phần snack khoai tây. Yếu tố phổ biến là nó có thể được mua mà không phải lo lắng vì gánh nặng giá cả thấp khi có mức giá vô cùng hợp lý là 6.000 VND mỗi túi (khoảng 300 KRW). Chiến lược được Orion xây dựng cho thị trường Việt Nam là tung ra sản phẩm có kích thước vừa phải sau khi xem xét rằng nhiều cửa hàng bán lẻ đang trưng bày một số lượng lớn sản phẩm trên một diện tích hẹp. Cùng với điều này, dự án 'đóng gói thân thiện' bằng cách tăng thêm 20% trọng lượng cho sản phẩm mà vẫn giữ nguyên giá đã được mở rộng sang Việt Nam và nhận được rất nhiều sự ủng hộ của người tiêu dùng.

Một quan chức từ Orion cho biết, các sản phẩm của dòng 'snack giá rẻ' đã giúp tăng sự hài lòng của người tiêu dùng không chỉ ở Hàn Quốc mà còn ở các thị trường nước ngoài. Khi xu hướng tiêu dùng thông thái đang mở rộng giữa thời kỳ suy thoái kinh tế toàn cầu, chúng tôi có kế hoạch sẽ tiếp tục phát triển thêm các loại đồ ăn vặt khác nhau để làm phong phú hơn dòng sản phẩm 'snack giá rẻ'."

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기