Đời sống Xã hội

Tất cả 6 hãng hàng không nội địa Hàn Quốc cùng 1 lúc đều ghi nhận thâm hụt

황프엉리 (lyhoang215@ajunews.com)10:42 18-05-2020
Lệnh 'Hạn chế di chuyển' làm giảm đáng kể nhu cầu của hành khách

Korean Air chuyển đổi từ máy bay chở khách sang chở hàng nhằm giảm thiểu thiệt hại [Ảnh=Korean Air cung cấp]

Theo các nguồn tin trong ngành vào ngày 17/5, đây là lần đầu tiên kể từ năm 2008, cùng 1 lúc 6 hãng hàng không trong nước đều ở trạng thái thâm hụt. Tổng thiệt hại hoạt động của cả 6 công ty ước tính là 420 tỷ KRW. Kể từ tháng 2, khi những hạn chế của các nước trên thế giới đối với việc nhập cảnh từ Hàn Quốc trở nên nghiêm trọng do Covid19, các hãng hàng không đã bị ảnh hưởng trực tiếp bởi nhu cầu của hành khách giảm mạnh.

Korean Air, hãng hàng không nội địa duy nhất ghi nhận thặng dư trong quý IV năm ngoái, cũng đã chuyển sang thâm hụt vào quý I năm nay. Korean Air ghi nhận 2.352,3 tỷ KRW doanh thu và thiệt hại 56,6 tỷ KRW trong hoạt động kinh doanh quý đầu tiên. Ban đầu, dự báo tăng trưởng triển vọng là khoảng 200 tỷ KRW, nhưng thâm hụt đã giảm nhờ việc sử dụng máy bay chở khách làm máy bay chở hàng.

Hãng hàng không có thâm hụt lớn nhất là Asiana Airlines, đã phải chịu khoản lỗ hoạt động là 208,2 tỷ KRW trong quý đầu tiên. Khoản lỗ ròng là 549 tỷ KRW và thâm hụt tăng hơn so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh số cũng giảm 21,5% xuống còn 1.1295 tỷ KRW. Asiana Airlines giải thích "Lý do chính cho sự suy giảm trong lĩnh vực hành khách là nhu cầu đã giảm mạnh kể từ tháng 2 và số lượng chuyến bay quốc tế hiện nay vẫn chỉ dừng ở mức 8% so với kế hoạch trước đó."

Các hãng hàng không giá rẻ (LCC) cũng ghi nhận mức thâm hụt đáng kể. Tất cả đều phải gánh 1 số tiền tổn thất trong hoạt động không hề nhỏ như Jeju Air thâm hụt 65,7 tỷ KRW, Tway Air là 22,3 tỷ KRW, Jin Air là 31,3 tỷ KRW và Air Busan là 38,5 tỷ KRW.

Vấn đề lớn hơn là thâm hụt trong quý II sẽ còn tăng nhiều hơn trong quý đầu tiên do tình hình dịch Covid19 vẫn còn kéo dài. Hồi tháng 4, lượng vận tải hành khách quốc tế tại sân bay quốc gia là 154.000 khách, giảm 97,9% so với cùng kỳ năm ngoái. Các hãng hàng không đã phản ứng chủ động thông qua quản lý khẩn cấp cũng như nối lại một số chuyến bay quốc tế. Tuy nhiên vì nhu cầu hành khách đã giảm kể từ tháng 3, dự kiến ​​báo cáo doanh thu quý II/2020 sẽ còn tệ hơn rất nhiều.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기