Đời sống Xã hội

​Hàn Quốc vẫn cảnh giác với sự lây lan dịch bệnh cộng đồng; cụm câu lạc bộ được kiểm soát

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)10:36 20-05-2020

[Ảnh = Yonhap News]


Hàn Quốc đã bổ sung thêm 30 trường hợp nhiễm coronavirus mới vào thứ tư, sau chuỗi 4 ngày liên tiếp có số ca nhiễm dưới 20, tuy nhiên nhìn chung đã cho thấy sự chậm lại rõ rệt trong các ca nhiễm liên kết hộp đêm liên quan đến Itaewon, một khu phố đêm của Seoul.

Các trường hợp COVID-19 mới được phát hiện hôm thứ tư đã đưa tổng số ca nhiễm lên 11.110, theo Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC).

Theo báo cáo của KCDC và chính quyền thành phố Seoul, Itaewon nổi lên như một điểm nóng cho sự lây lan nhiễm trùng chùm, với số lượng các trường hợp liên quan đến các quán bar và câu lạc bộ trong quận đạt ít nhất 170 vào thứ Hai.

Trước đó, Hàn Quốc đã làm phẳng thành công đường cong virus bằng áp dụng biện pháp thử nghiệm lớn và theo dõi liên lạc sát sao, với nhiễm trùng một ngày rơi xuống một chữ số trong tuần đầu tiên của tháng Năm.

Nhưng đất nước này đã chứng kiến ​​sự gia tăng mạnh trong các trường hợp liên quan đến Itaewon sau khi một người đàn ông 29 tuổi có kết quả xét nghiệm dương tính vào ngày 6 tháng 5 sau khi đến thăm năm câu lạc bộ trong quận vào đầu tháng Năm.

Trong khi đó, nước này đã bổ sung thêm bốn trường hợp nhập khẩu và không có thêm trường hợp tử vong, nâng tổng số người chết lên con số 263.

Tổng số người được thả ra khỏi kiểm dịch sau khi hồi phục hoàn toàn ở mức 9,938, tăng 34 so với ngày hôm trước.

Khi các trường hợp liên kết với câu lạc bộ chậm lại, Hàn Quốc sẽ mở lại các trường vào thứ Tư bắt đầu từ các học sinh trung học như dự kiến.

Hàn Quốc đã chuyển một kế hoạch "kiểm dịch cuộc sống hàng ngày" vào ngày 6 tháng 5 để cho phép công dân thực hiện các hoạt động kinh tế và xã hội theo các quy tắc kiểm dịch.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기