Đời sống Xã hội

Nhà điều hành dịch vụ chia sẻ xe Socar Hàn Quốc thử nghiệm dịch vụ đưa đón tự động

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)10:12 20-05-2020

[Courtesy of SoCar]


Trong nỗ lực đa dạng hóa các dịch vụ di chuyển trong tương lai, công ty chia sẻ xe Socar của Hàn Quốc đã bắt đầu trình diễn dịch vụ đưa đón tự động bằng cách sử dụng một chiếc xe điện Hyundai đã được nâng cấp, khu vực thử nghiệm tại đảo nghỉ mát phía nam đảo Jeju.

SoCar cho biết trong một tuyên bố rằng dịch vụ đưa đón tự động bắt đầu vào thứ Hai để đưa khách hàng từ một sân bay ở Jeju đến bãi đậu xe cho thuê của công ty. Không giống như các dịch vụ đưa đón tự động khác đang được thử nghiệm trên các đường phố vào ban đêm để tránh gánh nặng giao thông, SOCAR tung ra một dịch vụ của cả ngày lẫn đêm để trang trải một con đường khoảng năm kilômét (3,1 dặm).

Chiếc xe tự lái này dựa trên mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện Ioniq của Hyundai sử dụng các công nghệ được phát triển bởi RideFlux, một công ty công nghệ lái xe tự lái có trụ sở tại Jeju. Thân xe được tích hợp công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) cho phép phương tiện lên kế hoạch theo lộ trình trên đường phố trong khi nhận ra các phương tiện giao thông khác trên đường.

Xe đưa đón có thể chở hai hành khách cùng một lúc và một nhân viên SoCar sẽ ngồi ở ghế lái để tránh tai nạn và các tình huống bất ngờ khác liên quan đến an toàn. RideFLux đã thử nghiệm các phương tiện tự lái trên các con đường của Jeju kể từ năm 2018.

SoCar bắt đầu dịch vụ chia sẻ xe tương tự như dịch vụ thuê xe thông thường ở Hàn Quốc vào năm 2011. Khách hàng sử dụng ứng dụng điện thoại thông minh để đặt xe ở bãi đậu xe công cộng. Dịch vụ này được người tiêu dùng trẻ ưa chuộng vì phí chia sẻ xe dựa trên số dặm, tạo nên một dịch vụ lý tưởng cho những người đi du lịch ngắn trong khu vực thành thị.

Công ty dịch vụ di động đã hợp tác với các công ty công nghệ để có được các công nghệ chính. SoCar và Mando đã đồng ý hợp tác phát triển hệ thống chẩn đoán xe 5G bằng cách sử dụng các cảm biến để phát hiện các vấn đề an toàn trước khi khách hàng vận hành xe chung.

Hàn Quốc có mạng lưới thông tin di động siêu nhanh, đã trở thành một thử nghiệm ưa thích cho dịch vụ đưa đón tự động và các dịch vụ phương tiện được kết nối. LGU + đã hợp tác với Đại học Quốc gia Seoul và AUTOMOS, một nhà sản xuất xe tự lái trong nước, cho một chương trình thí điểm do nhà nước tài trợ để trình diễn một dịch vụ đưa đón tự lái ở Siheung, một thành phố vệ tinh phía tây nam của Seoul, vào nửa cuối năm nay.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기