Đời sống Xã hội

Hyundai Elevator phát triển thang máy nhanh nhất thế giới trong dự án do chính phủ tài trợ

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)12:43 22-05-2020

[Courtesy of Hyundai Elevator]


Trong một dự án do chính phủ tài trợ để phát triển thang máy tốc độ cao, Hyundai Elevator và các đối tác đã sản xuất thang máy nhanh nhất thế giới bằng cách sử dụng dây đai sợi carbon có thể giảm mức sử dụng năng lượng và mở rộng khoảng cách vận hành.

Sẽ mất 46 giây để di chuyển từ tầng trệt lên tầng cao nhất của Burj Khalifa, tòa nhà chọc trời cao nhất thế giới với tổng chiều cao 829,8 mét (2.722 feet).

Hyundai Elevator một nhà sản xuất thang máy của Hàn Quốc, cho biết hôm thứ Năm rằng thang máy tốc độ cao mới có thể đi được 1.260 mét trong 60 giây. Dự án cũng có sự tham gia của tám công ty và viện nghiên cứu khác. Cùng với sự phát triển của các công nghệ độc lập, thang máy mới đảm bảo vận hành bình thường ngay cả khi có sự cố với hệ thống.

"Đây là thành tựu lớn thứ hai kể từ tháng 12 năm 2009 khi chúng tôi phát triển một sản phẩm có tốc độ nhanh nhất thế giới với khoảng cách di chuyển 180 mét mỗi phút", Giám đốc điều hành của Hyundai Elevator, Song Seung-bong cho biết.

Trong khi thang máy thông thường sử dụng dây kim loại để kéo và hạ, thang máy mới sử dụng dây đai làm bằng sợi carbon nhẹ hơn và tiết kiệm điện hơn so với dây kim loại. Vành đai sợi carbon được phủ bằng vật liệu phân tử cao để tăng tuổi thọ của các bộ phận thang máy quan trọng.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기