Đời sống Xã hội

Lotte Shopping Co. bán 121 cửa hàng trong năm nay do tác động của virus

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)08:11 25-05-2020

[Ảnh = Yonhap News]


Lotte Shopping Co., nhà điều hành chuỗi cửa hàng bách hóa lớn nhất Hàn Quốc, cho biết hôm Chủ nhật họ sẽ bán 121 cửa hàng bách hóa trong năm nay trong bối cảnh tác động của COVID 19 đối với ngành bán lẻ.

Lotte Shopping điều hành khoảng 700 cửa hàng bách hóa, cửa hàng giảm giá lớn, siêu thị và cửa hàng ngoại tuyến của trung tâm mua sắm trực tuyến LOHB, và ban đầu dự định bán 200 trong số đó trong vòng ba đến năm năm tới để tăng cường kinh doanh thương mại điện tử.

"Công ty đã quyết định đẩy nhanh quá trình bán tài sản có lợi nhuận thấp hơn để cải thiện sức khỏe tài chính bị ảnh hưởng bởi sự bùng phát của COVID 19", một quan chức của Lotte Shopping cho biết.

Trong một cuộc gọi hội nghị vào ngày 14 tháng 5 sau khi công bố kết quả thu nhập quý đầu tiên, Lotte Shopping cho biết họ sẽ đóng cửa năm cửa hàng bách hóa, 16 cửa hàng giảm giá, 75 siêu thị và 25 cửa hàng LOHB vào tháng 12.

Lotte Shopping đã chuyển sang khoản lỗ ròng 43,33 tỷ won (35 triệu USD) trong quý 1 tháng 3 từ lợi nhuận ròng 109,17 tỷ won trong giai đoạn năm trước.

Công ty cho biết sẽ không có sự sa thải bắt buộc trong quá trình bán tài sản, nhưng một số cắt giảm công việc được mong đợi rộng rãi tại các cửa hàng theo chủ đề.

Trong tháng này, Lotte Shopping cho biết họ sẽ tăng cường kinh doanh thương mại điện tử dựa trên trang web mua sắm trực tuyến tích hợp của mình để đáp ứng nhu cầu của khách hàng thay đổi nhanh chóng sau khi báo cáo kết quả thu nhập quý đầu tiên kém.

Vào tháng Tư, tập đoàn này đã ra mắt một trang web mua sắm trực tuyến Lotte On, tích hợp các trang web của tám chi nhánh của Lotte, bao gồm Lotte Department Store, đơn vị điện tử Lotte Himart, Lotte Home Shopping và Lotte Duty Free.

Các nhà bán lẻ địa phương đã phải chịu sự sụt giảm mạnh về doanh số khi mọi người chọn không ghé thăm các cửa hàng ngoại tuyến và ở nhà vì lo ngại virus.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기