Đời sống Xã hội

Sức khỏe trở thành xu hướng…Các công ty thực phẩm liên tiếp khai trương cửa hàng bán salad

황프엉리 (lyhoang215@ajunews.com)15:00 27-05-2020
Doanh số bán salad tăng cao…Các dịch vụ giao hàng nhanh cũng nở rộ
Thị trường salad đang bùng nổ với 'cơn sốt well-being' (trạng thái sức khỏe vật chất và tinh thần đều tốt).

Theo ngành công nghiệp thực phẩm vào ngày 27/5, các công ty thực phẩm đã liên tiếp khai trương các nhà hàng chuyên về salad, và tích cực cung cấp nhiều loại sản phẩm đa dạng liên quan đến salad để phù hợp với khẩu vị của khách hàng.

Cụ thể, cùng với sự nóng lên của 'thời đại well-being' ngành công nghiệp thực phẩm cho rằng nhu cầu về các sản phẩm salad sẽ tăng lên khi sự quan tâm đến sức khỏe vẫn tiếp tục phát triển.

SPC Group đã khai trương một thương hiệu salad mang tên 'PIG IN THE GARDEN' tại Starfield COEX Mall ở Seoul vào ngày 20 vừa qua. Pig In The Garden COEX là cửa hàng thứ tư được khai trương sau 3 cửa hàng khác ở Yeouido (2017), Gangnam (2018) và Pangyo (2019).

SPC Group tiết lộ doanh số của Pig In The Garden đã tăng trưởng với tốc độ trung bình hàng năm là 20-30% kể từ khi khai trương cửa hàng đầu tiên tại Yeouido vào năm 2017.

Ngoài ra, sản lượng rau được chế biến tại Nhà máy thực phẩm tươi SPC (SPC Fresh Food Factory) đã đạt 800 tấn, tăng hơn 60% so với nửa cuối năm 2017.

Năm ngoái, doanh số bán salad của SPC Fresh Food Factory đã tăng hơn gấp đôi so với năm 2018 nhờ sản lượng rau chế biến và doanh thu của Pig In The Garden tăng lên.

Mặt khác, doanh số bán các sản phẩm salad của Paris Baguette năm 2019 cũng tăng hơn 20% so với năm trước đó.

Cửa hàng Crispy Fresh [Ảnh=Dongwon F&B]

Vào ngày 1/5, Dongwon F&B đã khai trương 'Crispy Fresh', một quán cà phê kết hợp bán các món salad cao cấp với thành phần chính là 'Chungmichae' (tiếng Hàn: 청미채) ở Hapjeong-dong, Mapo-gu, Seoul. Cheongmichae là một thương hiệu rau diếp được nuôi trong một trang trại thông minh sử dụng phương pháp thủy canh và không sử dụng thuốc trừ sâu.

Thực đơn đặc trưng của Crispy Fresh bao gồm 15 món salad với cá ngừ, cá hồi, bơ, thịt và phô mai ricotta.

Dongwon F&B có kế hoạch sẽ tiếp tục mở thêm các cửa hàng sau khi xem xét doanh thu bán hàng từ cửa hàng ở Hapjeong cũng như đẩy mạnh bán hàng qua các kênh bán hàng trực tuyến.

Tous Les Jour gần đây đã tung ra ba món salad giàu protein, ít calo, bao gồm salad mì konjac thịt bò dành cho đối tượng khách hàng đang thực hiện chế độ ăn kiêng.

Tous Les Jours hiện đang bán 25 loại salad, và cho biết doanh số của dòng sản phẩm salad tăng hơn 30% so với năm trước.

Green Village bắt đầu bán ba dòng salad, bao gồm salad giòn thân thiện với môi trường, salad màu thân thiện với môi trường và salad lá xanh thân thiện với môi trường, tại hơn 400 cửa hàng trên toàn quốc vào ngày 29 tháng trước.

Green Village giải thích rằng sự quan tâm ngày càng tăng đối với sức khỏe và số người thay thế bữa ăn bằng salad cũng ngày càng nhiều hơn dẫn đến việc các công ty thực phẩm không thể bỏ lỡ thị trường salad đầy tiềm năng này được.

Kéo theo đó, các dịch vụ cung cấp salad tận nhà cũng đang nở rộ.

Vào tháng 3, Korea Yakult đã phát hành bốn loại salad cao cấp 'Its on Green Kit', nâng tổng số các sản phẩm salad của Korea Yakult lên 8 loại, bao gồm 4 loại đã ra mắt trước đó vào năm 2018.

Salad của Korea Yakult được phân phối thông qua 'Fresh Manager'.

4 loại salad trong dòng sản phẩm 'It's on green kit' [Ảnh=Korea Yakult]

Thương hiệu thực phẩm chăm sóc (carefood) 'Greating' của Hyundai Green Food cũng đưa ra lựa chọn giao salad tận nhà thông qua dịch vụ giao hàng. Carefood là những thực phẩm được tùy chỉnh riêng dành cho một đối tượng cụ thể tùy theo nhu cầu hấp thụ vì lý do sức khỏe.

Cụ thể, Hyundai Green Food tiết lộ rằng công ty này đã bán ra được 85.000 sản phẩm salad chỉ trong vòng 40 ngày kể từ dòng 'thực phẩm chăm sóc' được giới thiệu vào tháng 3, tương đương với mức 130% so với mục tiêu ban đầu.

Hyundai Green Food đã phát hành 12 loại salad khác nhau bao gồm salad ức gà mềm, salad Cobb và dự định giới thiệu thêm hai loại salad rau củ nướng và salad mực trong tháng này.

Một quan chức trong ngành cho biết: "Khi sự quan tâm đến sức khỏe như chế độ ăn uống tăng lên sẽ đồng nghĩa với việc nhiều người chọn cách thay thế bữa ăn bằng salad phù hợp với xu hướng 'bữa ăn lành mạnh' cũng sẽ gia tăng. Theo đó, thị trường salad dự kiến ​​sẽ còn tiếp tục tăng trưởng mạnh trong tương lai."

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기