Đời sống Xã hội

Hàn Quốc: Kể từ 10/6, khách đến các cơ sở giải trí sẽ phải quét mã QR cá nhân

황프엉리 (lyhoang215@ajunews.com)09:28 01-06-2020
Seoul·Incheon·Daejeon áp dụng thí điểm từ 1/6

Hệ thống quản lý danh sách khách ghé thăm điện tử bằng mã QR [Ảnh=Trụ sở ứng phó an toàn thảm họa trung ương]

Chính phủ Hàn Quốc đã chỉ định ra 8 địa điểm có rủi ro cao như các cơ sở giải trí (club, phòng salong v.v.), quán rượu kết bạn (헌팅포차), quán rượu có sàn nhảy (감성주점), phòng karaoke, quán ăn có sân khấu (단란주점), sàn nhảy không bán rượu và thuốc lá (콜라텍), phòng thể thao trong nhà (lớp học zumba, v.v.). Chính phủ cũng yêu cầu các cơ sở này kể từ 6 giờ chiều ngày 2/6 cần phải tự hạn chế hoạt động kinh doanh. Từ ngày 10/6 trở đi, một danh sách truy cập điện tử đảm bảo danh sách khách hàng đến các cơ sở có rủi ro cao bằng mã QR sẽ được chính thức áp dụng đối với tất cả các cơ sở có rủi ro cao trên toàn Hàn Quốc.

Vào ngày 31, Park Neung-hu thứ trưởng thứ nhất của Trụ sở ứng phó an toàn thảm họa trung ương, cho biết, chúng tôi sẽ mở rộng danh sách điện tử để quản lý khách ghé thăm bằng cách sử dụng mã QR với tất cả các cơ sở có nguy cơ cao trên toàn quốc từ ngày 10". Tuy nhiên từ 1~7/6, chính phủ đã quyết định áp dụng thí điểm hệ thống danh sách truy cập điện tử cho các cơ sở đa dụng như cơ sở rủi ro cao, cơ sở tôn giáo và thư viện ở Seoul, Incheon và Daejeon trong một tuần.

Chính phủ Hàn Quốc cũng khẩn trương hoàn thành việc kiểm tra 4316 kho hàng trên toàn quốc trước ngày 11/6 sau vụ việc hàng chục lao động nhiễm tập thể ở kho hàng của Coupang ở Incheon. Trong vòng 2 tuần kể từ ngày 1/6, các cơ quan chức năng cũng tiến hành kiểm tra 15.000 công trường xây dựng và 23.000 nhà máy sản xuất.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기