THẾ GIỚI

Reuters "Chính phủ Anh xem xét loại bỏ Huawei ra khỏi công ty cung cấp thiết bị 5G"

황프엉리 (lyhoang215@ajunews.com)13:48 04-06-2020

[Ảnh=Yonhap News]

Chính phủ Anh đang xem xét loại trừ Huawei khỏi các công ty cung cấp thiết bị 5G và thay thế bằng các công ty khác như Samsung Electronics.

Reuters đã đưa tin vào ngày 3/6 (theo giờ địa phương) trích lời của các quan chức chính phủ Anh rằng họ đang thảo luận với các công ty Hàn Quốc và Nhật Bản để thay thế các thiết bị 5G của Huawei. Bloomberg News tiết lộ rằng các công ty Hàn Quốc là Samsung Electronics và các công ty Nhật Bản là NEC. Tuy nhiên, hiện cả Samsung Electronics và NEC đều chưa đưa ra bình luận gì về báo cáo này.

Vào đầu năm nay, chính phủ Anh quyết định sẽ sử dụng thiết bị 5G của Huawei với một số các điều kiện. Huawei được xem là một nhà cung cấp có rủi ro cao và trong tổng số các thiết bị 5G thì thiết bị 5G của Huawei sẽ chỉ được chiếm tối đa là 35% cũng như các thiết bị của Huawei sẽ không thể truy cập vào hệ thống mạng lưới cốt lõi của doanh nghiệp.

Reuters cho biết thêm, với tình hình gần đây xung quanh Trung Quốc đã một lần nữa gây thêm áp lực cho Thủ tướng Boris Johnson về phương án loại trừ Huawei ra khỏi các công ty cung cấp thiết bị 5G.

Trước đó, Mỹ đã đưa ra các biện pháp trừng phạt mạnh mẽ đối với Huawei cùng với tình hình lây lan của dịch coronavirus mới (Covid19) khiến cho dư luận tiêu cực về Trung Quốc ngày càng gia tăng. Ngoài ra, căng thẳng giữa Vương quốc Anh và Trung Quốc cũng bắt đầu nóng lên khi chính phủ Trung Quốc ban hành Luật An ninh quốc gia Hồng Kông.

Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ Tom Cotton cảnh báo Quốc hội Anh rằng "Thông qua Huawei, Trung Quốc có thể ngang nhiên theo dõi các kỹ thuật công nghệ cao của Mỹ và Anh."

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기