Đời sống Xã hội

Bộ trưởng tài chính Hàn Quốc: Chính phủ sẽ giúp các công ty tư nhân tạo ra nhiều việc làm hơn

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)09:08 11-06-2020

[Ảnh = Yonhap News]


Bộ trưởng Tài chính Hong Nam-ki cho biết hôm thứ Năm, chính phủ sẽ giúp các công ty tư nhân tạo ra nhiều việc làm hơn, trong nỗ lực mới nhất để giảm tỷ lệ thất nghiệp gia tăng do đại dịch COVID 19.

Động thái này được đưa ra sau khi chính phủ đã thúc đẩy tạo ra 550.000 việc làm trong khu vực công vì thị trường việc làm của quốc gia vẫn còn ảm đạm do xuất khẩu và tiêu dùng giảm.

Chính phủ sẽ khuyến khích các công ty tư nhân mở 50.000 việc làm cho những người trẻ tuổi vào tháng 7 và các công ty nhỏ hơn sẽ được hưởng lợi khi tạo việc làm, Bộ trưởng Hong nói.

Bên cạnh đó, để tái tạo đầu tư cho công ty, chính phủ sẽ nhanh chóng thực hiện kế hoạch chi tiêu 100 nghìn tỷ won (83,9 tỷ USD) cho cơ sở hạ tầng.

Tỷ lệ thất nghiệp của quốc gia này đã tăng lên mức cao nhất trong 10 năm vào tháng 5 khi đại dịch COVID 19 gây cản trở thị trường việc làm. Số người có việc làm giảm 392.000 xuống còn 26,93 triệu trong tháng Năm, đánh dấu mức giảm hàng tháng thứ ba liên tiếp.

Trong một dấu hiệu hy vọng cho thị trường việc làm, tốc độ mất việc làm giảm bớt trong tháng Năm. Hàn Quốc đã mất khoảng 467.000 việc làm trong tháng 4, đánh dấu mức giảm mạnh nhất hàng tháng trong hơn 21 năm.

Trích dẫn dữ liệu tháng 5, Bộ trưởng Hong cho biết tình hình việc làm có dấu hiệu phục hồi nhẹ.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기