Đời sống Xã hội

Sức hút của tiếng Hàn Quốc bất chấp Covid19

황프엉리 (lyhoang215@ajunews.com)12:59 11-06-2020
Học viện Sejong đã phá vỡ cột mốc 200 cơ sở đào tạo trên toàn thế giới

[Ảnh=Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch]

Ngay cả dịch Covid19 cũng không thể ngăn nổi làn sóng học tiếng Hàn Quốc vẫn mạnh mẽ lan rộng ra thế giới.

Số lượng chi nhánh của Học viện Sejong (1 cơ sở giáo dục truyền bá và đào tạo ngôn ngữ, văn hóa Hàn Quốc) đã vượt quá 100 cơ sở vào năm 2013 và đến nay sau 7 năm vượt đã chính thức vượt quá 200 cơ sở. Chuẩn bị cho hậu Covid19, chính phủ Hàn Quốc đang có kế hoạch mở rộng hoạt động kinh doanh 'không tiếp xúc' để tiếp tục nuôi dưỡng cơn sốt tiếng Hàn Quốc.

Vào ngày 10/6 vừa qua, Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Park Yang-woo đã đến thăm Trụ sở Học viện Sejong để theo dõi các bài học video giảng dạy tiếng Hàn Quốc và cũng như phát biểu về việc khai trương thêm chi nhánh mới được chỉ định của Học viện Sejong trog năm 2020.

Ngoài ra, kế hoạch kinh doanh 'không tiếp xúc' của Học viện cũng đã được giới thiệu để tiếp tục truyền bá tiếng Hàn Quốc. Bất chấp sự lan rộng của Covid19, các học sinh vẫn cho thấy sự nhiệt tình với việc học tiếng Hàn thông qua các bài giảng bằng video.

Bộ trưởng Park Yang-Woo đã hỏi các sinh viên tại sao họ học tiếng Hàn, và ông Fergus, 43 tuổi, sinh viên tại Học viện Sejong ở Hoa Kỳ cho biết "Tôi đã học tiếng Hàn vì tôi thích phim ảnh và văn hóa Hàn Quốc. Tôi đã xem bộ phim 'Parasite', nhưng nó đã thú vị hơn nhiều vì tôi có thể hiểu tiếng Hàn."

Năm 2007, Học viện Sejong đã bắt đầu với 13 cơ sở tại 13 quốc gia với 740 sinh viên. Với lần mở rộng này, số lượng chi nhánh đã lên tới 213 cơ sở tại 76 quốc gia trên toàn thế giới. Học viện Sejong vốn có các cơ sở tại những quốc gia là trung tâm đón nhận làn sáng Hallyu như Việt Nam, Thái Lan và gần đây nhờ sự nổi tiếng của 'Phòng dịch kiểu Hàn Quốc' (K-Quarantine) mà các trung tâm Sejong đã được mở thêm ở nhiều các quốc gia khác nhau.

Được biết, năm ngoái, đã có hơn 70.000 sinh viên từ khắp nơi trên thế giới đã học văn hóa và tiếng Hàn Quốc thông qua các cơ sở của Học viện Sejong. Hơn 300.000 người nước ngoài đã làm bài kiểm tra trình độ tiếng Hàn để có thể đi du học tại Hàn Quốc hoặc xin việc vào các công ty Hàn Quốc. Có 1799 câu lạc bộ Hallyu trên thế giới với hơn 90 triệu thành viên đang hoạt động.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기