Đời sống Xã hội

Cua ngâm tương - món ăn yêu thích mới của du khách quốc tế khi đến thăm Hàn Quốc

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)14:30 17-09-2024
Kết quả một cuộc khảo sát cho thấy sự phổ biến của món cua ngâm tương (tiếng Hàn: 간장게장, phiên âm: Ganjang Gejang) đang tăng vọt đối với các du khách nước ngoài đến thăm Hàn Quốc.
 
Món cua ngâm tương ẢnhGetty Images Bank
Món cua ngâm tương. [Ảnh=Getty Images Bank]
Mới đây, BC Card đã công bố dữ liệu phân tích liên quan đến "33 nội dung du lịch ẩm thực quốc gia" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Tổ chức Du lịch Hàn Quốc công bố. Trong đó, BC Card đã phân tích dữ liệu tiêu dùng của người dân địa phương (người Hàn Quốc) và người nước ngoài trong 3 năm (2022~2024) của 15 loại thực phẩm tiêu biểu, không bao gồm nguyên liệu để nấu ăn và rượu truyền thống, trong số 33 nội dung du lịch ẩm thực.

Kết quả cho thấy bảng xếp hạng thanh toán của người nước ngoài trong cả 3 năm các món ăn liên quan đến gà đứng thứ nhất, theo sau là các món ăn tại các nhà hàng Trung Quốc đứng thứ hai.

Một đặc điểm đáng chú ý là thứ hạng của món cua ngâm tương đã tăng đều đặn.

Cua ngâm tương vốn xếp ở vị trí thứ 6 năm 2022 đã vươn lên vị trí thứ 4 năm 2023 và xuất sắc đứng ở vị trí thứ 3 trong năm nay. Món ăn xếp ở vị trí thứ 3 vào năm 2022 và 2023 lần lượt là món thịt lợn và gỏi cá sống.

BC Card cho biết: "Sự quan tâm ngày càng tăng đối với món ăn truyền thống của Hàn Quốc đã dẫn đến hiện tượng người nước ngoài có xu hướng đến tham quan và tiêu dùng tập trung ở những khu vực có món ăn nổi tiếng".

Ngoài các món ăn tiêu biểu, những món ăn được người nước ngoài lựa chọn nhiều còn có các loại mì như mì kiều mạch (makguksu), gỏi hải sản sống trộn (mulhoe), gà rán sốt cay ngọt (dakgangjeong) và lòng nướng (makchang).

Khảo sát cho thấy, người nước ngoài lần lượt đến thăm Damyang (tỉnh Chungbuk) và đảo Jeju để ăn mì. Theo đó, những thực phẩm này lần lượt chiếm 43,6% và 42,1% tổng doanh thu của ngành thực phẩm ở đây.

Makguksu thường được du khách ăn tại Hoengseong, Gangwon-do (33,7%) và Chuncheon (23,6%).

Mulhoe và dakgangjeong đều phổ biến nhất ở Gangneung, Gangwon-do, với tỉ trọng trong tổng doanh thu của ngành thực phẩm tại đây lần lượt là 17,2% và 14,2%.

BC Card phân tích rằng thứ hạng các món ăn được khách du lịch nước ngoài ưa thích cũng đã thay đổi khi nhiều món ăn Hàn Quốc khác nhau đã giới thiệu tới bạn bè thế giới thông qua Làn sóng Hàn Quốc (Hallyu) bao gồm cả phim truyền hình và điện ảnh.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기