Đời sống Xã hội

Celltrion sẵn sàng bán bộ chẩn đoán kháng nguyên để sàng lọc COVID-19 nhanh chóng và chính xác

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)09:20 17-06-2020

[Courtesy of Celltrion]


Celltrion, một công ty sinh học của Hàn Quốc liên quan đến việc phát triển điều trị kháng thể, đã sẵn sàng tung ra một bộ chẩn đoán kháng nguyên rất nhạy và chính xác, có thể mang lại kết quả sau 20 phút. Bộ này cho kết quả có tốc độ nhanh và độ nhạy cao của chẩn đoán phân tử để bệnh nhân COVID-19.

Celltrion cho biết họ đã hoàn thành việc phát triển bộ xét nghiệm kháng nguyên điểm cho COVID-19 cùng với BBB, một công ty Hàn Quốc chuyên về xét nghiệm máu và công nghệ lab-on-a-chip. Đây là một thiết bị di động để hỗ trợ phát hiện sớm bệnh nhân COVID-19 trong môi trường lâm sàng.

Phương pháp phản ứng chuỗi polymerase thời gian thực (RT-PCR) khuếch đại các mẫu DNA cụ thể và mất ít nhất sáu giờ để có kết quả đã được sử dụng rộng rãi ở Hàn Quốc do độ tin cậy của phương pháp này. Celltrion cho biết phương pháp của họ cho thấy độ nhạy cao hơn 95% so với RT-PCR, khiến phương pháp này trở thành mức độ hoàn thành cao nhất trong số các bộ chẩn đoán nhanh hiện có.

Bộ xét nghiệm kháng nguyên sử dụng bộ cảm biến điện hóa microfluidic nhằm mục đích cho kết quả nhanh và chính xác, Celltrion cho biết, thêm bộ xét nghiệm có thể hiển thị kết quả trong vòng 15-20 phút.

Celltrion cho biết bộ xét nghiệm kháng nguyên sẽ tìm kiếm chứng nhận CE ở châu Âu vào cuối tháng này, trước khi ra mắt dự kiến ​​vào tháng Bảy. Chứng nhận CE là nhãn hiệu chứng nhận cho thấy sự phù hợp với các tiêu chuẩn bảo vệ sức khỏe, an toàn và bảo vệ môi trường đối với các sản phẩm được bán trong Khu vực Kinh tế Châu Âu.

Một cách riêng biệt, Celltrion đã tạo ra một thỏa thuận phân phối với Humasis, một nhà sản xuất thiết bị y tế chẩn đoán in vitro ở Hàn Quốc, để bán một bộ xét nghiệm chẩn đoán kháng thể nhanh chóng trên toàn cầu trong tháng này. Bộ này có thể được các bệnh viện sử dụng để xác nhận bệnh nhân được xuất viện.

Celltrion và Humocation sẽ hợp tác trong việc phát triển một xét nghiệm chẩn đoán kháng thể nhanh được nâng cấp và xét nghiệm chẩn đoán kháng nguyên nhanh chóng. Celltrion cho biết họ sẽ tận dụng các công nghệ trị liệu tiên tiến của mình để mở rộng phạm vi các thiết bị chẩn đoán đồng phát triển ngoài COVID-19 sang các bệnh truyền nhiễm khác thông qua hợp tác với Humocation.

Kwon Ki-sung, người đứng đầu bộ phận R & D của Celltrion cho biết: "Chúng tôi rất muốn thúc đẩy chẩn đoán sớm COVID-19 thông qua sự sẵn có của danh mục thử nghiệm của chúng tôi". "Chúng tôi cam kết cung cấp sự linh hoạt cho các nhu cầu xét nghiệm khi đại dịch phát triển và đang sử dụng chuyên môn và kinh nghiệm trong quá khứ của chúng tôi để phát triển các phương pháp điều trị kháng thể và nhắm mục tiêu chống lại đại dịch này."

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기