THẾ GIỚI

UNICEF cung cấp các sản phẩm vệ sinh và chăm sóc sức khỏe cho Triều Tiên trong tháng này

황프엉리 (lyhoang215@ajunews.com)15:58 23-06-2020

'Báo cáo số 9 về tình hình Covid19 ở khu vực Đông Á - Thái Bình Dương' [Ảnh=Chụp màn hình trang chủ của UNICEF]

Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF) cho biết tổ chức này đã cung cấp các sản phẩm vệ sinh và chăm sóc sức khỏe cho hơn 40.000 người dân Triều Tiên trong tháng này.

Vào ngày 23, UNICEF đã đưa ra thông tin này trong 'Báo cáo số 9 về tình hình dịch coronavirus mới (Covid19) ở khu vực Đông Á - Thái Bình Dương' được đăng trên trang web chính thức của tổ chức. Theo đó, đối tượng thụ hưởng của đợt viện trợ lần này là 41.573 người Triều Tiên và 121 cơ sở y tế, và thời gian viện trợ đã diễn ra là từ ngày 6~19/6.

Khoản tài trợ của UNICEF cho Triều Tiên tính đến ngày 19 là 474.900 USD, tương đương 10,2% tổng số tiền cần thiết (4.658.362 USD).

Báo cáo cho biết: "Chúng tôi đang hỗ trợ người dân Triều Tiên trong linh vực cung cấp các dịch vụ y tế và dinh dưỡng như tiêm chủng. Chúng tôi đang hợp tác chặt chẽ với Bộ Y tế Triều Tiên để chậm nhất là đến cuối tháng này sẽ vận chuyển được các thiết bị hỗ trợ dinh dưỡng và sức khỏe thiết yếu đến đây."

Tuy các tổ chức quốc tế đang cố gắng để đảm bảo cho Quỹ viện trợ cho Triều Tiên nhưng tình hình dường như ngày càng khó khăn hơn.

Vào ngày 22 (theo giờ địa phương), người phát ngôn của Chương trình lương thực thế giới (WFP) khu vực châu Á - Thái Bình Dương thuộc Liên hiệp quốc, Kun Lee đã bày tỏ sự lo lắng trong một email đến Đài Tiếng nói Hoa Kỳ (VOA) rằng "Số lượng viện trợ nhân đạo cho Triều Tiên đang bị giảm đi, điều này dẫn đến việc quy mô của dự án viện trợ cũng bị thu hẹp lại."

Ông cho biết thêm "Chúng tôi đang yêu cầu sự chú ý và hỗ trợ của cộng đồng quốc tế để tiếp tục dự án WFP nhằm cứu giúp thêm được nhiều người hơn nữa."

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기