Đời sống Xã hội

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un xin lỗi về sự cố bắn tử vong công dân Hàn Quốc

황프엉리 (lyhoang215@ajunews.com)15:40 25-09-2020
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un gửi lời xin lỗi tới người dân Hàn Quốc về việc quân đội nước này bắn tử vong một viên chức của Hàn Quốc hôm đầu tuần.
 

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un [Ảnh=Yonhap News]

Trong thông báo chính thức gửi tới Hàn Quốc, Triều Tiên đã chuyển thông điệp của ông Kim “rất lấy làm tiếc” vì đã “làm thất vọng” Tổng thống Moon Jae In và những người Hàn Quốc khác liên quan đến vụ việc, Suh Hoon, Giám đốc An ninh Quốc gia Hàn Quốc, cho biết từ Nhà Xanh.

Triều Tiên cũng đã thông báo cho Seoul về kết quả điều tra liên quan đến vụ việc cho biết binh lính của họ hoạt động gần biên giới của vùng biển phía tây đã bắn hơn 10 phát súng nhắm vào người đàn ông Hàn Quốc đang xâm nhập vùng biển của họ.

Triều Tiên nói thêm rằng họ đã đốt “vật thể trôi nổi” mà người này mang theo, không phải thi thể của ông ta, đồng thời thừa nhận đã bắn viên chức như một phần của các biện pháp phòng chống dịch Covid19, nói rằng vụ việc đáng lẽ không nên xảy ra.

Mặt trận Thống nhất Triều Tiên, cơ quan phụ trách các mối quan hệ xuyên biên giới, đã gửi bức thư tới Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc một ngày sau khi Seoul cho biết binh sĩ Triều Tiên giết chết một viên chức Hàn Quốc rồi tưới xăng và thiêu xác.

Thông điệp được đưa ra trong bối cảnh Tổng thống Moon phải đối mặt với tình trạng căng thẳng chính trị về vụ việc.

Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JCS) ngày 24/9 cho biết một viên chức 47 tuổi, làm việc tại Bộ Hải dương và Thủy sản Hàn Quốc, đã mất tích từ ngày 21/9 khi đang làm nhiệm vụ tuần tra vùng biển ngoài khơi đảo biên giới Yeonpyeong, phía tây Hàn Quốc.

JCS cho rằng ông ta đã nhảy xuống biển để đào tẩu sang Triều Tiên và bị trôi dạt vào vùng biển của Triều Tiên.

Trong ngày 24/9, Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc đã yêu cầu Triều Tiên phải chịu trách nhiệm hoàn toàn về việc giải trình, trừng phạt những người có liên quan, xin lỗi về hành động vô nhân đạo và có các biện pháp ngăn chặn sự việc tương tự tái diễn.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기