THẾ GIỚI

Giám đốc CDC Mỹ "Số người bị nhiễm Covid-19 tại Mỹ có thể cao hơn con số thống kê gấp 10 lần"

응웬옥민 (okmyong99@ajunews.com)09:11 26-06-2020
Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ(CDC) cho biết, so với con số 2.4 triệu người được chẩn đoán nhiễm Covid 19, thì số người bị nhiễm bệnh thực tế có thể cao hơn gấp 10 lần.

Theo hãng thông tấn AP cho biết trong một cuộc phỏng vấn qua điện thoại với các phóng viên, Robert Redfield, giám đốc CDC, cho biết "Rất nhiều bệnh nhân nhiễm Covid-19 không có triệu chứng" và "Hiện tại, chúng tôi đánh giá rằng hiện tại có 10 trường hợp khác trên mỗi trường hợp được báo cáo".

Điều này có nghĩa là trên thực tế số người nhiễm Covid-19 ở Mỹ có thể đạt tới 23 triệu người.

Giám đốc Redfield cũng nói rằng 5% đến 8% người dân Mỹ có thể bị nhiễm Covid-19.

AFP giải thích rằng trường hợp này có nghĩa là 16 triệu đến 26,4 triệu người trong số 329,8 triệu người Mỹ có thể bị nhiễm.

Giám đốc Redfield cho biết đánh giá này được đưa ra thông qua các cuộc khảo sát mẫu bệnh phẩm cũng như các mẫu máu được hiến.

Ông còn cảnh báo rằng "đại dịch Covid-19 trên toàn thế giới vẫn chưa kết thúc" khi mối lo ngại về làn sóng Covid-19 thứ 2 đang gia tăng ở 25 trong tổng số 50 bang của Mỹ và ông nhấn mạnh rằng "vũ khí mạnh nhất mà chúng ta có chính là giãn cách xã hội."

[Ảnh=Reuters·Yonhap ]

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기