Đời sống Xã hội

Kakao cam kết thi hành chính sách không khoan nhượng đối với tội phạm tình dục nhắm vào trẻ em

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)11:18 02-07-2020

[Ảnh=Yonhap News]


Kakao, nhà điều hành ứng dụng nhắn tin yêu thích của Hàn Quốc, cam kết thi hành chính sách không khoan nhượng đối với các tội ác tình dục đối với trẻ em và thanh thiếu niên sau khi đất nước này bị xáo trộn bởi vụ án "Phòng chat thứ N" hồi đầu năm nay.

Kakao cho biết trong một tuyên bố rằng ứng dụng nhắn tin Kakao Talk và cổng thông tin web Daum sẽ áp dụng các quy định mạnh mẽ về tội phạm tình dục đối với trẻ em và thanh thiếu niên, cũng như hợp tác với các cơ quan thực thi pháp luật nếu cần hành động pháp lý.

Kakao Talk với hơn 50 triệu người dùng, về cơ bản được mọi người dùng điện thoại thông minh Hàn Quốc sử dụng để trò chuyện, chia sẻ tệp và thông tin. Daum cung cấp các dịch vụ tìm kiếm trên web và cộng đồng trực tuyến để cung cấp các địa điểm riêng tư để chia sẻ thông tin.

"Bởi vì đó là một không gian riêng tư, báo cáo tự nguyện của người dùng là cần thiết để thực hiện chính sách của chúng tôi", Đại diện Kakao nói. Người dùng có thể gửi báo cáo thông qua tính năng báo cáo hoặc liên hệ với trung tâm báo cáo người dùng của Kakao mở cửa 24 giờ. Kakao nói rằng họ sẽ loại bỏ các hoạt động tình dục thực tế nhắm vào trẻ vị thành niên và các hành vi quyết đoán nhằm giành quyền truy cập vào nội dung có chứa tài liệu bất hợp pháp.

Vụ án "Phòng chat thứ N" được đưa ra ánh sáng vào cuối năm 2019 khi người dùng đăng ký tại các phòng chat di động được tạo trong các ứng dụng nhắn tin nước ngoài như Telegram và Discord bị phát hiện đã tham gia vào việc tạo và phân phối các tệp video sex được quay bất hợp pháp.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기