Đời sống Xã hội

Thi thể Thị trưởng Seoul Park Won-soon được tìm thấy sau nhiều giờ mất liên lạc

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)07:43 10-07-2020

[Ảnh = Yonhap News] Cảnh sát đã tìm được xác của Thị trưởng Park gần di tích lịch sử là cổng Sukjeongmun, một trong tám cổng thuộc Bức tường pháo đài Seoul, bao quanh thành phố này từ thời triều đại Joseon.


Cảnh sát Hàn Quốc vào khuya ngày 10 tháng 7 (giờ địa phương) thông báo đã tìm được thi thể của Thị trưởng Seoul Park Won-soon ở phía bắc thành phố thủ đô sau nhiều giờ tìm kiếm kể từ khi nhận được tin báo ông mất tích chiều cùng ngày.

Giới hữu trách chưa tiết lộ thêm thông tin, bao gồm nguyên nhân cái chết của thị trưởng.

Trước đó, cảnh sát đã mở cuộc tìm kiếm tung tích của thị trưởng xung quanh Sungbuk-dong, một quận ở phía bắc thành phố thủ đô và cũng là nơi tín hiệu điện thoại di động của ông lần cuối cùng được ghi nhận.

Con gái ông Park vào cuối giờ chiều ngày 9 tháng 7 đã gọi điện trình báo cảnh sát sau khi mất liên lạc với cha mình. Cô cho hay ông đã rời nhà trước đó khoảng 4 – 5 giờ, sau khi để lại những lời nhắn giống như trăn trối.
 
 

[Ảnh = Yonhap News]


Sự xuất hiện cuối cùng của Thị trưởng Seoul đã được ghi lại trên CCTV vào ngày gần 10:53 sáng. Vào thời điểm đó, Thị trưởng được cho là mặc áo len tối màu, quần đen, giày màu xám và đội mũ đen và mang ba lô màu đen.

Trước khi mất liên lạc, Ông đã nhắn tin một loạt cho các phóng viên để hủy cuộc hẹn lên lịch sẵn mà không nói rõ lý do. Các đội cảnh sát đã sử dụng thiết bị bay không người lái và cảnh khuyển để tăng cường hiệu quả nỗ lực tìm kiếm.
 
 

[Ảnh = Yonhap News] Thị trưởng Seoul Park Won-soon


Ông Park trở thành thị trưởng thành phố Seoul vào năm 2011. Ông tiếp tục đắc cử nhiệm kỳ thứ 3 và cũng là nhiệm kỳ cuối cùng của mình hồi tháng 6-2019.

Vị thị trưởng 64 tuổi này là một nhà hoạt động xã hội lâu năm và từng là một luật sư. Ông được biết đến với việc lên tiếng phản đối sự bất công kinh tế và xã hội ngày một lớn tại Hàn Quốc.

Ông Park là thành viên Đảng Dân chủ đồng hành của Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in. Ông cũng được coi là gương mặt sáng giá cho kỳ tranh cử tổng thống tại quốc gia này vào năm 2022.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기