Đời sống Xã hội

Ong mật được xem là nguồn thực phẩm trong tương lai ở Hàn Quốc

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)09:50 13-07-2020

[Ảnh = Gettyimages Bank]


Những con ong mật thường bị những người nuôi ong vứt bỏ vì vô dụng hoặc bị ong thợ đẩy ra khỏi tổ ong vào mùa thu. Nhưng mới đây, các nhà khoa học đã tìm thấy lợi ích và công nhận chúng là một loại côn trùng ăn được có thể được giao dịch hợp pháp. Điều đáng khích lệ hơn là giờ đây chúng được xem là nguồn thực phẩm trong tương lai.

Bộ An toàn Thực phẩm và Dược phẩm Hàn Quốc cho biết họ đã công nhận ấu trùng ong mật là côn trùng thực phẩm vì nó chứa ba chất dinh dưỡng chính: 16% carbohydrate, 26% chất béo thô và 52% protein. Trong thời kỳ ấu trùng của chúng, ong đực được cho ăn sữa ong chúa trong ba ngày cũng như mật ong và phấn hoa trong bốn ngày tiếp theo.

"Dự kiến ​​sẽ là một nguồn thu nhập mới cho người nuôi ong vào thời điểm khó khăn do biến đổi khí hậu làm giảm sản xuất mật ong và công nghiệp hóa", Bộ cho biết trong một tuyên bố, ấu trùng ong mật có thể được sử dụng làm nguyên liệu thô cho thực phẩm và nguồn thực phẩm trong tương lai.

Với đa phần các loài động vật thì trứng không thụ tinh sẽ không nở ra con được. Nhưng với ong thì khác. Trứng ong không được thụ tinh sẽ nở ra ong đực. Ong đực thường lớn, có khi chúng còn lớn hơn cả ong chúa. Chúng không biết tự tìm kiếm thức ăn mà do ong thợ nuôi. Tuổi thọ của ong đực thường được khoảng 3 tháng. Tuy nhiên nếu nguồn thức ăn khan hiếm, ong đực sẽ bị đẩy ra khỏi tổ. Ong đực chỉ được sinh ra nhiều trong mùa sinh sản hoặc chia đàn. Nhiệm vụ của ong đực là thụ tinh cho ong chúa.

Ong đực trở thành loài côn trùng ăn được thứ chín ở Hàn Quốc cùng với hai loại ấu trùng tằm, châu chấu, ấu trùng bọ cánh cứng ăn hoa, bọ cánh cứng đốm trắng, ấu trùng bọ cánh cứng, dế trưởng thành và ấu trùng bọ cánh cứng khổng lồ. Thị trường cho côn trùng ăn được đã tăng lên một cách ổn định nhờ một nỗ lực của chính phủ để thúc đẩy nuôi côn trùng.

Dữ liệu của chính phủ cho thấy tổng doanh số bán côn trùng ở Hàn Quốc đã tăng 8,1% so với một năm trước lên 40,5 tỷ won (32,9 triệu USD) vào năm 2019. Trong năm 2019, số lượng các nhà sản xuất và phân phối côn trùng đã tăng 9,4% so với năm ngoái lên 2.535.

Côn trùng ăn được rất giàu protein và khoáng chất, nó chứa một lượng lớn axit béo không bão hòa. Chúng được nuôi làm vật nuôi trong các trang trại côn trùng chuyên dụng từ trứng đến trạng thái ấu trùng hoặc ở dạng trưởng thành trước khi được đông khô và đóng gói toàn bộ, hoặc nghiền thành bột côn trùng, để chế biến trong các sản phẩm thực phẩm khác như sản phẩm bánh, hoặc đồ ăn nhẹ.

Entomophagy, thuật ngữ để chỉ việc ăn côn trùng như một loại thực phẩm, đã hiện diện ít nhất tại 113 quốc gia trên thế giới, từ phương Đông sang phương Tây, cho thấy sự phổ biến của thuật bếp núc với côn trùng.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기