Đời sống Xã hội

CGV tìm cách hồi sinh ngành công nghiệp điện ảnh đang bị ảnh hưởng bới COVID 19

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)20:15 22-07-2020

[Courtesy of CGV]


CGV, một thương hiệu điện ảnh hàng đầu được điều hành bởi công ty giải trí khổng lồ của Hàn Quốc, CJ ENM, sẽ mở một rạp chiếu phim car cinema tại một công viên giải trí công cộng ở Seoul để giúp hồi sinh ngành công nghiệp điện ảnh nội địa đã bị COVID-19 tàn phá.

Ngành công nghiệp điện ảnh của Hàn Quốc đã từng đạt tới 1,91 nghìn tỷ won (1,6 tỷ USD) đã phải chịu một thất bại nặng nề trong năm nay khi thế giới bị cuốn theo đại dịch COVID-19. Doanh thu trong nửa đầu năm nay đã giảm 70,6% so với cùng kỳ xuống còn 27,3 tỷ won (22,8 triệu USD) do chiến dịch giãn cách xã hội trên toàn quốc. Số lượng người xem phim trong nửa đầu năm nay là 32,4 triệu, giảm 70,3% so với một năm trước.

Những người không đến rạp đã xem phim và nội dung video tại nhà bằng cách sử dụng các dịch vụ truyền hình giao thức internet. Nhiều nhà sản xuất và phân phối phim đã hoãn phát hành phim mới. Để thu hút những người hâm mộ điện ảnh đang khát khao những bộ phim mới, CGV đã mang đến một xu hướng cũ của các rạp chiếu phim lái xe trở lại. Thương hiệu điện ảnh cho biết trong một tuyên bố vào ngày 22 tháng 7 rằng họ đã hợp tác với Seoul Land, một công viên giải trí do thành phố Seoul điều hành, để mở "CGV X CAR Cinema".

Để đặt chỗ, CGV đã áp dụng phương pháp đăng ký qua ứng dụng và trang web trên điện thoại thông minh. Seoul Land cung cấp một vị trí đặc biệt cho CGV X CAR CINema có thể chứa khoảng 100 xe cùng một lúc. Khoảng 22.000 won sẽ được tính cho mỗi chiếc xe và bộ phim đầu tiên được chiếu là "Bán đảo-Peninsula", một bộ phim bom tấn zombie do Yeon Sang-ho tạo ra.

Rạp chiếu phim xem ở xe ô tô đã trở thành một xu hướng vào đầu những năm 2000. Được hỗ trợ bởi các cặp vợ chồng trẻ, những người muốn những địa điểm độc đáo cho đến nay, hơn 60 rạp chiếu phim xe ô tô từng được điều hành trên khắp đất nước. Tuy nhiên, các rạp chiếu ngoài trời này đã dần biến mất.

Trớ trêu thay, đại dịch COVID-19 đã tạo ra nhu cầu lớn đối với không gian văn hóa mở. Chính quyền địa phương và các nhà điều hành doanh nghiệp tư nhân đã chuyển đổi các bãi đậu xe lớn thành rạp chiếu phim xe ô tô, địa điểm tổ chức buổi hòa nhạc và các buổi biểu diễn văn hóa khác để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng về văn hóa.

Vào tháng 6, thành phố cảng phía tây của Incheon đã điểm chuẩn một phương pháp sàng lọc COVID-19 để chiếu các bộ phim nổi tiếng của Hollywood như "School of Rock" và "Begin Again" cũng như các bộ phim của Hàn Quốc bao gồm "Along with the Gods: The Two Worlds" và " Miss Granny" tại một không gian trống ở khu vực cảng vào mỗi cuối tuần cho đến tháng Mười.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기