Đời sống Xã hội

Bộ giáo dục Hàn Quốc mở khóa đào tạo kỹ năng vận hành các lớp học trực tuyến

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)16:34 10-08-2020

[Ảnh = Internet] 


Một khóa học giáo dục không tiếp xúc của chính phủ đã được triển khai ở Hàn Quốc để giúp giáo viên và nhân viên trường học vận hành tốt hơn các lớp học trực tuyến tương tác.

Bộ Giáo dục và Bộ Khoa học CNTT Hàn Quốc cho biết trong một tuyên bố chung vào ngày 10 tháng 8 rằng một chương trình học tập trực tuyến kéo dài hai tuần đã được triển khai cho nhóm 1.000 giáo viên và nhân viên trường học được lựa chọn đầu tiên để trải nghiệm các loại lớp học trực tuyến khác nhau và phát triển kỹ năng qua đó để vận hành tốt các lớp học từ xa.

"Để đối phó với sự thay đổi của thời đại, không chỉ các lớp học ở trường mà cả phương pháp giảng dạy cũng phải được thay đổi", một quan chức Bộ Giáo dục cho biết. Quan chức này cho biết chính phủ sẽ tiếp tục phát triển các mô hình giảng dạy mới để tăng cường năng lực lớp học trực tuyến của giáo viên.

Các lớp học từ xa đã được áp dụng ở Hàn Quốc sau khi các lớp học bị đình chỉ để ngăn chặn sự lây lan của COVID-19 vào tháng Ba. Một tháng sau, các trường tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông của Hàn Quốc đã khai giảng học kỳ mới năm 2020 thông qua các lớp học trực tuyến. Để giúp sinh viên có khả năng truy cập Internet, chính phủ đã triển khai một chương trình hỗ trợ cung cấp máy tính xách tay, máy tính và các thiết bị internet không dây.

Việc áp dụng các lớp học trực tuyến đã gây ra sự bối rối cho cả học sinh và giáo viên vì họ không có kinh nghiệm về phương pháp học tập như vậy. Đặc biệt, học sinh đầu cấp tiểu học bắt đầu học phổ thông còn chậm thích ứng với phương pháp dạy học mới.

"Con trai bảy tuổi của tôi phải vật lộn để học theo chương trình giảng dạy trực tuyến do trường cung cấp. Nó mới đang làm quen và khó tập trung vào chương trình giáo dục", Lee Jeong-ok, chủ nhà hàng 41 tuổi cho biết.

Học sinh đã dần trở lại trường học vào cuối tháng 5 sau khi cơ quan kiểm soát dịch bệnh của Hàn Quốc và bộ giáo dục đồng ý mở cửa trường học miễn là học sinh và giáo viên tuân thủ các hướng dẫn chống dịch nghiêm ngặt. Tuy nhiên, các trường học sẽ phải đóng cửa và chuyển sang lớp học trực tuyến bất cứ khi nào học sinh bị nhiễm COVID-19 được phát hiện. Vào cuối tháng 7, khoảng 180 trường học đã vận hành các phòng học từ xa

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기