Đời sống Xã hội

​Samsung BioLogics đầu tư 1,47 tỷ USD để xây dựng nhà máy thứ tư

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)09:22 12-08-2020

[Ảnh = Samsung BioLogics]


Được hỗ trợ bởi lượng đơn hàng mới tồn đọng từ các công ty dược phẩm lớn, Samsung BioLogics một công ty sinh học hàng đầu tại Hàn Quốc, sẽ đầu tư khoảng 1,74 nghìn tỷ won (1,47 tỷ USD) để xây dựng nhà máy thứ tư giúp họ duy trì vị thế là CMO (contract manufacturing organization) lớn nhất thế giới.

Samsung BioLogics cho biết trong một hồ sơ báo cáo theo định rằng nhà máy thứ tư với công suất bioreactor 256.000 lít tại cơ sở sản xuất của mình tại Songdo, khoảng 30 km (18 dặm) về phía tây Seoul, nhà máy này được xây dựng nhằm mục đích tăng cường "khả năng cạnh tranh bằng cách mở rộng cơ sở sản xuất dược phẩm sinh học."

CMO phục vụ các công ty khác trong ngành dược phẩm để cung cấp các dịch vụ toàn diện từ phát triển đến sản xuất. Samsung BioLogics đã mở rộng hoạt động kinh doanh y sinh của mình từ CMO sang tổ chức phát triển hợp đồng (CDO), tổ chức phát triển các dòng tế bào và quy trình sản xuất để sản xuất hàng loạt các chất ứng cử viên kháng thể được phát triển ở cấp phòng thí nghiệm.

Thông qua việc xây dựng nhà máy thứ tư vào cuối tháng 8 năm 2023, Samsung BioLogics sẽ nâng công suất lò phản ứng sinh học kết hợp lên 620.000 lít, đủ để đảm bảo thị phần hơn 30% trên thị trường CMO toàn cầu.

"Nếu nhà máy thứ tư đi vào hoạt động, chúng tôi sẽ có thể chiếm khoảng 30% thị trường CMO toàn cầu", Giám đốc điều hành Samsung BioLogics Kim Tae-han cho biết trong một cuộc họp báo trực tuyến. "Chúng tôi quyết định chủ động ứng phó với thị trường thuốc sinh học đang phát triển nhanh chóng và xây dựng nhà máy thứ tư với tỷ lệ CMO và CDO ngày càng tăng của các công ty dược phẩm toàn cầu."

Ông Kim cho biết, Samsung BioLogics sẽ không gặp vấn đề gì trong việc huy động vốn đầu tư, với lý do công ty được xếp hạng tín nhiệm cao, tỷ lệ nợ thấp và dự trữ tiền mặt dồi dào ước tính khoảng 860 tỷ won. Công ty có kế hoạch mua thêm đất ở khu vực Songdo cho các cơ sở mới, bao gồm một trung tâm đổi mới mở cho các công ty liên doanh sinh học.

Bên cạnh đó “Nhu cầu toàn cầu về việc sản xuất theo lô hàng thuốc đang tăng lên. Nhà máy mới sẽ có các cơ sở vật chất thân thiện với môi trường và công nghệ tự động hóa hiệu quả. Việc xây dựng sẽ bắt đầu vào nửa cuối năm nay để vận hành một phần vào cuối năm 2022"

Samsung BioLogics đã nhận được một loạt đơn đặt hàng, bao gồm một thỏa thuận CMO trị giá 314 triệu USD vào tháng 6 từ một khách hàng châu Âu giấu tên. Tổng số đơn đặt hàng của doanh nghiệp này đạt 1,8 nghìn tỷ won trong nửa đầu năm 2020.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기