Đời sống Xã hội

Hàn Quốc công bố mục tiêu tiêm chủng vắc xin COVID 19 cho 70% dân số

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)08:56 24-08-2020

[Ảnh = Yonhap News]


Hàn Quốc tuyên bố sẽ nỗ lực mua nhanh vắc-xin COVID-19 để có thể tiêm chủng cho ít nhất 70% dân số của nước mình thông qua hợp tác với một tổ chức quốc tế hoặc các công ty nước ngoài nếu việc phát triển độc lập vắc-xin trong nước bị kéo dài.

Quyết định được đưa ra tại một hội nghị chống dịch do Bộ trưởng Y tế và Phúc lợi Hàn Quốc Park Neung-hoo chủ trì. Hàn Quốc đã công bố lộ trình điều trị COVID-19 để phát triển điều trị huyết tương vào cuối năm nay cũng như điều trị bằng kháng thể và vắc xin vào năm tới.

"Để bảo vệ cuộc sống và sự an toàn của người dân, chính phủ sẽ cố gắng đảm bảo vắc-xin có thể tiêm chủng cho toàn quốc. Tuy nhiên, trong trường hợp khó khăn, vắc-xin sẽ được mua theo từng giai đoạn để ít nhất 70% có thể được tiêm chủng. "Ông Park cho biết thêm rằng các cuộc đàm phán cũng đang được tiến hành với các công ty nước ngoài.

Ông Park nói rằng Hàn Quốc sẽ tích cực tham gia vào Cơ sở COVAX, một tổ chức được thành lập để đảm bảo việc tiếp cận nhanh chóng và công bằng đối với vắc xin COVID-19 trên toàn thế giới. Chính phủ quyết định ưu tiên tiêm chủng cho cán bộ y tế, công nhân tại các cơ sở xã hội thiết yếu, quân nhân, người già và những người mắc bệnh mãn tính.

Tại cuộc hội đàm ngày 20/8 giữa Thủ tướng Chung Sye-kyun và các công ty dược phẩm liên quan đến việc phát triển vắc-xin, Chủ tịch Celltrion Seo Jung-jin nói rằng sự chấp thuận nhanh chóng của chính phủ sẽ giúp các công ty tiến hành thử nghiệm lâm sàng. Ông Seo nói: “Chúng tôi sẽ đẩy mạnh nỗ lực để thực hiện sản xuất đều đặn vào nửa đầu năm sau.

Celltrion đã tham gia vào một dự án nhà nước để sản xuất kháng thể điều trị trong nửa đầu năm tới. Trong một thử nghiệm đánh giá, phương pháp điều trị bằng kháng thể của Celltrion được phát hiện có hiệu quả trong việc vô hiệu hóa dòng coronavirus SARS-CoV-2 bị đột biến. SK Bioscience sẽ sản xuất kháng nguyên của một ứng cử viên vắc xin đang được phát triển bởi Novavax, một công ty phát triển vắc xin của Mỹ.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기