Đời sống Xã hội

Naver mời nhượng quyền megastore vào nền tảng giao hàng trên thị trường trực tuyến

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)11:21 24-08-2020

[Ảnh = Homeplus] Naver, một nhà điều hành dịch vụ cổng thông tin hàng đầu ở Hàn Quốc, đã thêm nhượng quyền megastore ngoại tuyến và trực tuyến vào nền tảng giao hàng tạp hóa trên thị trường địa phương trực tuyến của mình để kiểm tra các dịch vụ tạp hóa trực tuyến và di động khác cung cấp dịch vụ giao hàng trong một ngày hoặc một giờ.



Naver cho biết trong một tuyên bố rằng dịch vụ giao hàng tạp hóa tại chợ địa phương của họ, "Dịch vụ (mua sắm) Jangbogi", đã được tham gia bởi Homeplus, một chuỗi cửa hàng bán lẻ giảm giá, GS Fresh Mall, bộ phận dịch vụ giao hàng và mua sắm tạp hóa tươi sống trực tuyến của GS Group và Noghyup Hanaro Mart, một chuỗi siêu thị do ngân hàng nông nghiệp Nonghyup của Hàn Quốc điều hành.

Gã khổng lồ dịch vụ web đã ra mắt dịch vụ giao hàng tạp hóa trực tuyến kết nối khoảng 30 chợ địa phương và Cửa hàng bách hóa Hyundai.

Các chợ đã là nguồn mua sắm hàng tạp hóa chính ở Hàn Quốc trong nhiều thập kỷ, thu hút khách hàng với nhiều loại sản phẩm và giá cả thấp hơn các siêu thị và đại siêu thị. Tuy nhiên, họ đã bị những người tiêu dùng trẻ tuổi, những người thích sử dụng thẻ tín dụng tại các trung tâm mua sắm trực tuyến xa lánh. Đã từng có khoảng 1.600 chợ trên toàn quốc, nhưng con số này đã giảm xuống còn 1.450 vào năm 2019, theo Bộ Doanh nghiệp vừa và nhỏ và khởi nghiệp Hàn Quốc.

Khách hàng sử dụng dịch vụ giao hàng tại chợ của Naver có thể chọn chợ, thực phẩm và cửa hàng tạp hóa gần đó. Sản phẩm đã mua sẽ được giao trong vòng vài giờ. Naver cung cấp điểm thưởng bằng tiền mặt. Dịch vụ này nhận được sự quan tâm bất ngờ từ người tiêu dùng đang tìm kiếm một phương thức mua sắm trực tuyến tiện lợi với chi phí thấp và số lượng đơn đặt hàng trong tháng 6 nhiều gấp 15 lần so với một năm trước.

Đại dịch COVID-19 đã mang lại những thay đổi mới cho thị trường thực phẩm và hàng tạp hóa trực tuyến của Hàn Quốc. Những dịch vụ trực tuyến tiện lợi như vậy, vốn từng được coi là tài sản độc quyền của người tiêu dùng trẻ, đã thu hút người tiêu dùng trung niên và cao tuổi. Theo một cuộc khảo sát với 500 người Hàn Quốc trên 50 tuổi do LINA Foundation thực hiện năm nay, 32% nói rằng họ đã thử sử dụng các trung tâm mua sắm trực tuyến.

Các nền tảng giao đồ ăn thông thường đã nhanh chóng phản ứng với sự thay đổi trong phản ứng của người tiêu dùng. Baedal Minjok, dịch vụ giao đồ ăn yêu thích của Hàn Quốc, đã tích cực thành lập các trung tâm hậu cần tại các khu dân cư ở Seoul và các thành phố lớn khác để tăng cường dịch vụ giao hàng tạp hóa trong một giờ của mình. Vào tháng 8, GS25, một nhà điều hành nhượng quyền cửa hàng tiện lợi, đã tung ra dịch vụ giao hàng tạp hóa tận nơi trong bán kính 1,5 km tính từ mỗi cửa hàng. Bất kỳ ai trên 18 tuổi đều có thể đăng ký trở thành người giao hàng với mức phí thu được cho mỗi đơn hàng là 3.200 won (2,7 USD) mỗi lượt.

Đại dịch COVID 19 cũng khiến người tiêu dùng đăng ký giao bộ dụng cụ ăn uống thường xuyên và Banchan, một thuật ngữ chung có nghĩa là thực đơn các món ăn phụ của Hàn Quốc. Với khoản phí trung bình hàng tháng khoảng 10.000 won, khách hàng được giao các bộ dụng cụ nấu ăn đơn giản và Banchan.

Theo một cuộc khảo sát hồi tháng 7 với 1.374 người do Tổng công ty Thương mại Thực phẩm & Nông sản Hàn Quốc (aT) thực hiện, 52% đã sử dụng dịch vụ đăng ký bữa ăn. Những người ở độ tuổi 40 là nhóm tuổi có tỷ lệ đăng ký cao nhất với 60,2%.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기