THẾ GIỚI

Samsung SDI tạm dừng việc xây dựng nhà máy pin điện thoại thông minh ở Ấn Độ

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)10:23 27-08-2020

[Ảnh=아주경제db]


Đối mặt với môi trường kinh doanh không chắc chắn do đại dịch COVID gây ra, Samsung SDI, đơn vị sản xuất pin của tập đoàn công nghệ khổng lồ Samsung Electronics Hàn Quốc, đã lên kế hoạch tạm dừng xây dựng một nhà máy pin điện thoại thông minh tại Ấn Độ.

Samsung Electronics đã chuyển cơ sở sản xuất điện thoại thông minh sang Việt Nam và Ấn Độ. Vào năm 2018, công ty đã mở một nhà máy mới có khả năng sản xuất 120 triệu điện thoại thông minh mỗi năm tại Noida, miền bắc Ấn Độ. Samsung SDI đã làm theo để xây dựng một nhà máy pin điện thoại thông minh ở Noida.

Sự sụt giảm kinh doanh bất ngờ ở Ấn Độ và các quốc gia khác đã khiến Samsung SDI phải thay đổi công ty con ở Ấn Độ thành một tập đoàn bán hàng, nhưng quyết định này dường như chỉ là tạm thời. Một quan chức Samsung SDI giấu tên cho biết: “Nếu thị trường nội địa được bình thường hóa và nhu cầu tăng lên trong tương lai, chúng tôi sẽ xem xét chuyển đổi công ty con ở Ấn Độ thành công ty sản xuất.

Samsung SDI đã tái cấu trúc các công ty con ở nước ngoài để củng cố hoạt động kinh doanh pin xe điện của mình. các nhà nghiên cứu Samsung tuyên bố đã phát triển một tế bào túi nguyên mẫu cho hiệu suất cao, pin lâu dài cho phép một chiếc xe điện để đi du lịch lên đến 800 km (497 dặm) một lần sạc duy nhất.

Pin Lithium-ion có điểm yếu là mất quá nhiều thời gian để sạc và xả. Các nhà cung cấp pin đang cố gắng phát triển các loại pin rẻ hơn, hiệu quả hơn, mạnh hơn. Nhu cầu về ắc quy vừa và lớn ngày càng tăng không chỉ đối với xe điện mà còn trong nhiều lĩnh vực khác nhau như tàu thuyền, xe tải điện và các thiết bị lưu trữ năng lượng.

Pin thể rắn sử dụng điện cực rắn và chất điện phân rắn. So với chất điện phân lỏng dễ cháy, pin thể rắn có nguy cơ bắt lửa thấp hơn. Có thể sạc nhanh hơn, điện áp cao hơn và vòng đời dài hơn, nhưng những thách thức đối với việc áp dụng rộng rãi bao gồm năng lượng và mật độ năng lượng, độ bền, chi phí vật liệu, độ nhạy và độ ổn định. Các nhà nghiên cứu của Samsung đã sử dụng một lớp composite bạc-carbon (Ag-C) để giảm độ dày và tăng mật độ năng lượng.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기