THẾ GIỚI

Thị phần xưởng đúc của Samsung dự kiến giảm nhẹ…TSMC áp đảo với 54%, chiếm vị trí số 1

황프엉리 (lyhoang215@ajunews.com)11:15 25-08-2020
Theo báo cáo quý III của Trend Force…TSMC · UMC tăng trưởng cao 20%
Dự đoán rằng trong quý III năm nay, thị phần toàn cầu xưởng đúc (ủy quyền sản xuất chất bán dẫn) của Samsung Electronics sẽ giảm nhẹ so với quý II.
 

Xếp hạng doanh số của Top 10 xưởng đúc chip toàn cầu quý III/2020 [Ảnh=Trend Force]

Theo công ty nghiên cứu thị trường Trend Force vào ngày 25, Samsung Electronics dự kiến ​​sẽ ghi nhận 17,4% thị phần xưởng đúc toàn cầu trong quý III. Tuy vẫn đứng ở vị trí thứ hai, nhưng dự kiến ​​thị phần của Samsung sẽ giảm 1,4 điểm phần trăm so với quý thứ II.

Thị phần của Samsung Electronics giảm xuống 15,9% trong quý I/2020 của năm nay và sau đó tăng lên 18,8% trong quý II, cho thấy xu hướng phục hồi.

Trend Force giải thích, "Samsung đã điều chỉnh lượng đầu vào wafer của bộ xử lý ứng dụng (AP) Exynos do doanh số bán hàng chậm chạp của Galaxy S20."

Vị trí thứ nhất thuộc về TSMC với 53,9% thị phần và US Global Foundries (GF) đứng thứ 3, chiếm 7%. UMC Đài Loan đứng thứ 4 sau GF với một sự chênh lệch nhỏ, và DB Hitech của Hàn Quốc đứng thứ 10, dự kiến ​​sẽ chiếm 0,9% thị phần.

Trái ngược với sự giảm nhẹ của Samsung, TSMC và UMC Đài Loan dự kiến ​​sẽ ghi nhận mức tăng trưởng doanh số cao lần lượt là 21% và 23% trong quý III.

Trong trường hợp của Samsung Electronics, tốc độ tăng trưởng dự kiến ​​chỉ là 4%, và đối với Global Foundry và Huahong(華虹) được dự đoán là sẽ tăng trưởng âm.

Theo đó, doanh thu của 10 công ty đúc chip hàng đầu trong quý II dự kiến ​​sẽ tăng 14% so với cùng kỳ năm ngoái.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기