Đời sống Xã hội

SK Telecom hợp tác với Shinhan để phát triển các dịch vụ tài chính trong tương lai sử dụng 5G MEC

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)19:56 01-09-2020

[Gettyimages Bank]


SK Telecom hợp tác với Ngân hàng Shinhan Hàn Quốc, để phát triển các dịch vụ tài chính trong tương lai bằng cách sử dụng điện toán biên di động 5G (MEC), cho phép khả năng điện toán đám mây và môi trường dịch vụ CNTT ở biên giới mạng di động.

SK Telecom (SKT) cho biết tòa nhà của Ngân hàng Shinhan ở trung tâm Seoul sẽ được chuyển thành "Không gian trải nghiệm", nơi khách hàng có thể trải nghiệm tài chính trong tương lai và một phòng thử nghiệm cho 5G MEC sẽ được thiết lập trên tầng 5 để thực hiện nghiên cứu chung về các dịch vụ tài chính trong tương lai. Hai công ty sẽ giúp các công ty khởi nghiệp phát triển các dịch vụ và sản phẩm mới bằng cách kết hợp dữ liệu truyền thông của SKT với dữ liệu tài chính của Ngân hàng Shinhan.

MEC dựa trên 5G được thiết kế để triển khai tại các trạm gốc di động hoặc các nút biên khác và cho phép triển khai linh hoạt và nhanh chóng với các ứng dụng và dịch vụ mới cho khách hàng. Bằng cách chạy các ứng dụng và thực hiện các tác vụ xử lý liên quan gần hơn với khách hàng di động, có thể giảm tắc nghẽn mạng và các ứng dụng hoạt động tốt hơn.

SKT đã thiết lập quan hệ với các công ty công nghệ toàn cầu để hợp tác 5G MEC. "Chúng tôi sẽ cung cấp giá trị mới cho khách hàng của mình thông qua các dịch vụ sáng tạo kết hợp AI, dữ liệu lớn và những điều đặc biệt khác", Giám đốc kinh doanh MNO của SKT, Yoo Young-sang cho biết trong một tuyên bố.

Công nghệ mật mã lượng tử của SKT sẽ được áp dụng cho ứng dụng di động của Ngân hàng Shinhan để thiết lập hệ thống bảo mật dựa trên số ngẫu nhiên lượng tử. SKT đã đồng ý áp dụng công nghệ mật mã lượng tử 5G của mình cho Ngân hàng IM, ứng dụng ngân hàng di động của Ngân hàng DGB Daegu, vào tháng 9. Đây sẽ là dịch vụ sử dụng lượng tử đầu tiên trong ngành ngân hàng của Hàn Quốc.

Vào tháng 5, điện thoại thông minh 5G của Samsung, Galaxy A Quantum, đã được cài đặt bộ tạo số ngẫu nhiên lượng tử (QRNG) của SKT với sự hợp tác của ID Quantique (IDQ), một công ty Thụy Sĩ cung cấp hệ thống phân phối khóa lượng tử và mã hóa mạng an toàn lượng tử. Chipset QRNG cho phép chủ sở hữu điện thoại thông minh sử dụng các dịch vụ đã chọn một cách an toàn bằng cách tạo ra các số ngẫu nhiên thực sự không thể bị tấn công.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기