Đời sống Xã hội

​Naver và Kakao cung cấp dịch vụ cấp bằng lái xe kỹ thuật số trong năm nay

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)10:20 07-09-2020

[Ảnh = Naver]


Thông qua chương trình miễn quy định tạm thời của chính phủ, hai công ty dịch vụ web lớn của Hàn Quốc là Naver và Kakao đã có cơ hội số hóa các xác thực vật lý như chứng chỉ, tài liệu xác minh và thẻ nhận dạng để người dùng có thể liên kết dữ liệu cá nhân của họ với các dịch vụ khác nhau một cách thuận tiện, qua đó giúp tiết kiệm thời gian và công sức.

Chính phủ đã mở cửa cho dịch vụ nhận dạng di động vào tháng 9 năm ngoái và các nhà cung cấp dịch vụ di động đã triển khai dịch vụ xác minh giấy phép kỹ thuật số chung với ứng dụng dịch vụ "Pass" của họ vào tháng 6 năm nay. Người dùng có thể giữ một bản sao kỹ thuật số của bằng lái xe của họ bằng ứng dụng và sử dụng thẻ ID kỹ thuật số để xác minh bản thân.

Bộ Khoa học và CNTT-TT cho biết trong một tuyên bố vào ngày 3 tháng 9 rằng Naver và Kakao đã được phép cung cấp dịch vụ xác minh giấy phép kỹ thuật số thông qua các ứng dụng điện thoại thông minh. Kakao sẽ cung cấp dịch vụ xác minh người dùng kỹ thuật số của mình thông qua Kakao Talk, một ứng dụng nhắn tin trên điện thoại thông minh. Dữ liệu cá nhân sẽ được mã hóa bằng blockchain. Naver sẽ cung cấp dịch vụ thông qua ứng dụng xác thực thông tin cá nhân của mình.

Naver và Kakao cũng sẽ cố gắng số hóa các chứng chỉ và thẻ nhận dạng vật lý khác để cung cấp dịch vụ xác minh thông qua ứng dụng của họ. Việc số hóa các loại thẻ định danh và chứng chỉ sẽ giúp giảm thiểu thời gian rất nhiều trong cuộc sống hàng ngày. Người dùng có thể xin việc làm hoặc trợ cấp của chính phủ mà không cần gửi tài liệu xác minh qua email, fax hoặc thư chuyển phát nhanh.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기