Đời sống Xã hội

Melon quảng bá những bài hát chưa được thịnh hành thông qua dịch vụ mới

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)16:48 08-09-2020

[Ảnh = Melon]

Để đa dạng hóa thể loại âm nhạc cho khách hàng, Melon, một dịch vụ âm nhạc trực tuyến lớn do gã khổng lồ dịch vụ web Kakao của Hàn Quốc điều hành, đã giới thiệu một dịch vụ âm nhạc mới để quảng cáo các bài hát chưa được thịnh hành với công chúng.

Các dịch vụ âm nhạc trực tuyến của Hàn Quốc đã cung cấp các bảng xếp hạng bài hát hàng ngày và hàng tuần được làm mới theo thời gian thực. Tuy nhiên, các bảng xếp hạng như vậy đã bị chỉ trích vì hạn chế người nghe thưởng thức các bài hát trong bảng xếp hạng trong khi lấy đi cơ hội nghe các bài hát mới do các nghệ sĩ tương đối ít nổi tiếng xuất bản.

Melon cho biết trong một tuyên bố vào ngày 8 tháng 9 rằng họ đã mở "Rising31" cho các bài hát chưa được thịnh hành. Công ty cho biết đề xuất bài hát của 31 bài hát do Rising31 thực hiện dựa trên dữ liệu lớn và số lần bài hát được phát.

"Thông qua dịch vụ cung cấp thông tin về âm nhạc và nghệ sĩ chưa được khám phá này, người nghe có thể đáp ứng một xu hướng âm nhạc mới", một quan chức Kakao cho biết.

Vì dịch vụ gợi ý bài hát chỉ nhằm giới thiệu nhạc mới cho người dùng, một danh sách phát ngẫu nhiên sẽ được tạo mỗi khi họ đăng nhập vào dịch vụ âm nhạc của Melon. Vì những vấn đề gây tranh cãi như thao túng bảng xếp hạng, Melon đã rút khỏi bảng xếp hạng bài hát được xếp hạng vào tháng 7 để cung cấp bảng xếp hạng dựa trên số lượt tải xuống tích lũy và lượt phát trực tuyến theo thời gian thực.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기