Đời sống Xã hội

Kakao xây dựng trung tâm dữ liệu quy mô lớn trong khuôn viên trường Hanyang, cơ sở Erica

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)18:37 07-09-2020

[Ảnh = Gyeonggi Provincial Government]


Kakao, công ty dịch vụ web lớn ở Hàn Quốc, sẽ xây dựng một trung tâm dữ liệu lớn tại khuôn viên trường đại học ở một thành phố vệ tinh phía tây nam Seoul để ứng phó với sự gia tăng lưu lượng dữ liệu. Việc xây dựng sẽ bắt đầu vào năm sau với mục tiêu hoàn thành vào cuối năm 2023.

Trung tâm dữ liệu là cơ sở hạ tầng bao gồm máy chủ lưu trữ dữ liệu, thiết bị truyền thông và mạng và các thiết bị tính toán. Trung tâm dữ liệu được coi là khía cạnh quan trọng của Công nghệ Cách mạng Công nghiệp lần thứ tư đòi hỏi kết nối dữ liệu siêu nhanh và khả năng tính toán mạnh mẽ.

Chính quyền tỉnh Gyeonggi cho biết trong một tuyên bố vào ngày 7 tháng 9 rằng Kakao, Đại học Hanyang và thành phố Ansan đã ký thỏa thuận xây dựng một trung tâm dữ liệu trong Cơ sở Erica của trường đại học này.

Theo Kakao, trung tâm dữ liệu sẽ chứa tổng cộng 120.000 máy chủ dữ liệu với tổng dung lượng lưu trữ là 6 exabyte, tương đương 6 tỷ gigabyte. Trung tâm dữ liệu sẽ được xây dựng bên cạnh khu liên hợp nghiên cứu khoa học để phát huy hết khả năng tính toán và xử lý dữ liệu của mình.

Hàn Quốc với mạng lưới truyền thông internet không dây tiên tiến đã tiêu thụ trung bình hàng tháng hơn 122 exabyte vào năm 2017, theo dữ liệu do Cisco Korea, chi nhánh Hàn Quốc của công ty công nghệ Mỹ Cisco Systems công bố. Lưu lượng truy cập trung bình hàng tháng dự kiến ​​sẽ vượt quá 396 exabyte vào năm 2022.

Sự gia tăng ổn định về lưu lượng truy cập do người dùng internet và điện thoại thông minh tạo ra để xem nội dung video độ nét cao đã thúc đẩy các nhà khai thác dịch vụ, công ty internet và nhà cung cấp dịch vụ di động xây dựng trung tâm dữ liệu ở nhiều nơi trên quốc gia này.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기