Đời sống Xã hội

Hiệu ứng từ việc Big Hit lên sàn…Cổ phiếu của 3 công ty giải trí đối thủ đều tăng

황프엉리 (lyhoang215@ajunews.com)09:42 09-09-2020
'Big 3' của ngành giải trí đều đang đứng trước mức vốn hóa 1.000 tỷ KRW Cần nhìn nhận lại sức mạnh của các công ty giải trí
Trước khi công ty quản lý của nhóm nhạc BTS niêm yết, giá cổ phiếu của 'Big 3' trong ngành giải trí (bao gồm SM Entertainment, YG Entertainment, JYP Entertainment) cũng đang ghi nhận đà tăng trưởng.

Theo Sàn giao dịch Hàn Quốc vào ngày 9, vào ngày giao dịch hôm qua (8/9) giá cổ phiếu của JYP đã kết thúc ở mức 42.450 won, tăng 3,54% so với ngày giao dịch trước đó. Đây là mức giá cao nhất kể từ khi niêm yết dựa trên giá đóng cửa.
 

Trụ sở của JYP Entertainment [Ảnh=Yonhap News]

JYP đã ghi nhận mức giá cổ phiếu cao kỷ lục trong 4 ngày liên tiếp kể từ ngày 3/9, sau khi Big Hit gửi báo cáo chứng khoán lên Ủy ban Dịch vụ Tài chính.

Theo đó sau khi vốn hóa thị trường của JYP phục hồi lên mốc 1.000 tỷ KRW trong khoảng 1 năm 2 tháng vào tháng 7, đã tiếp tục tăng lên 1.569 tỷ KRW dựa trên giá đóng cửa vào ngày 8.

YG cũng đã thiết lập mức giá mới sau 52 tuần trong 3 ngày liên tiếp kể từ ngày 4. Đồng thời, vốn hóa thị trường của công ty này cũng vượt quá 1.000 tỷ KRW, ghi nhận mức 1.558 tỷ KRW vào ngày 8.

Cổ phiếu công ty con của YG là YG PLUS cũng tăng rất mạnh. Vào ngày 8, nó tăng 15,25%, ghi nhận kỷ lục giá cổ phiếu cao nhất trong 52 tuần.

Trong 'Big 3', SM gần đây có giá cổ phiếu yếu hơn tuy nhiên cũng đã ghi nhận mức giá cao vào ngày 8.

Sau khi Big Hit nộp báo cáo chứng khoán lên Ủy ban Dịch vụ Tài chính vào ngày 2, tỷ lệ tăng giá cổ phiếu trong 4 ngày giao dịch từ ngày 3 đến ngày 8 là 13,20% đối với JYP, 14,74% đối với YG và 5,36% đối với SM.

Vốn hóa thị trường của SM vào ngày 8 là 921,6 tỷ KRW và nếu giá cổ phiếu hiện tại tiếp tục tăng thì đây sẽ là lần đầu tiên giá trị vốn hóa thị trường của cả ba công ty trong 'Big 3' đều vượt quá 1.000 tỷ KRW.

Năm nay, do sự lây lan của dịch coronavirus mới (Covid19), các buổi biểu diễn trong nước và nước ngoài đã bị hủy bỏ kéo theo việc giá cổ phiếu của ba công ty 'Big 3' lao dốc tuy nhiên hiện mọi chuyện đã đảo chiều với việc giá cố phiếu của Big 3 đã tăng vọt lên mức cao hơn so với trước dịch Covid19.

Thị trường chứng khoán cho rằng việc giá cổ phiếu của nhóm cổ phiếu giải trí tăng đột biến gần đây có ảnh hưởng lớn từ quá trình niêm yết chính thức của Big Hit lên sàn KOSPI vào tháng 10 tới.

Ban đầu, việc Big Hit xác nhận sẽ niêm yết cổ phiếu lên sàn chứng khoán trong nửa cuối năm nay đã thu hút được rất nhiều sự quan tâm. Thêm vào đó, mới đây khi BTS trở thành ca sĩ Hàn Quốc đầu tiên vươn lên vị trí số 1 trên bảng xếp hạng đĩa đơn Billboard, kỳ vọng của nhà đầu tư lại tiếp tục được tăng cao.

Big 3 hiện tại cũng đang hưởng lợi từ sự cải thiện tâm lý đầu tư do kỳ vọng vào niêm yết của Big Hit.

Sung Joon-won, một nhà nghiên cứu đầu tư tại Shinhan Investment Corp. cho biết, "Sau khi niêm yết, có thể mong đợi sự tăng giá cổ phiếu của Big Hit". Ông cũng dự đoán: “Có khả năng cao là giá cổ phiếu của ba công ty Big 3 cũng sẽ tăng lên khi Big Hit bắt đầu niêm yết."
 

Buổi concert trực tuyến của Super Junior M [Ảnh=Yonhap News]

Ngoài kỳ vọng niêm yết của Big Hit, giá cổ phiếu cũng đang tăng lên do điều kiện thị trường được cải thiện hơn.

Đó là do mặc dù các buổi biểu diễn trực tiếp, vốn từng là nguồn thu chính của các công ty giải trí đang gặp nhiều khó khăn nhưng doanh số bán nhạc và album vẫn tăng mạnh cũng như những đột phá như tổ chức concert trực tuyến đã giúp thị trường giải trí bớt ảm đạm. Thêm vào đó, dự đoán về việc Trung Quốc dỡ bỏ 'lệnh cấm văn hóa Hàn' cũng là một tín hiệu tốt với thị trường.

Kim Hyun-yong, nhà nghiên cứu tại EBEST Investment & Securities cho biết "Kể từ tháng 4 năm nay, các buổi biểu diễn đã giảm xuống mức gần như bằng 0, nhưng khi sự tập trung vào các nội dung như album và các video âm nhạc đã tăng tốc, hầu hết các nghệ sĩ đã bắt đầu dễ dàng phá vỡ kỷ lục bán hàng".

Ông cũng cho biết thêm "Việc đánh giá lại ngành giải trí đang trở nên cần thiết hơn khi sự tăng trưởng album cao và Big Hit tiến hành niêm yết cổ phiếu. Thêm vào đó, động lực từ ngành giải trí sẽ tiếp tục với sự trở lại của các nghệ sĩ lớn từ tháng 9~12 tới đây."
 

[Ảnh=Internet]

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기