Đời sống Xã hội

​Hàn Quốc, Trung Quốc khai thác đường hàng không tạm thời

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)23:17 14-09-2020

[Ảnh = Yonhap News]


Các chuyến bay tạm thời sẽ bắt đầu hoạt động trong tuần này để cho phép những cư dân Hàn Quốc ở Trung Quốc quay về nước và ngược lại trong thời gian di chuyển khó khăn vì COVID-19.

Hãng hàng không Korean Air Lines và Xiamen Airlines sẽ khai thác tổng cộng 7 chuyến bay từ Incheon, phía tây Seoul, đến Thanh Đảo, Trịnh Châu và Hạ Môn, từ thứ Năm cho đến ngày 15 tháng 10.

Số đường bay thường xuyên giữa Hàn Quốc và Trung Quốc đã giảm từ 84 đường bay vào cuối năm ngoái xuống còn 16 đường bay vào tháng trước do khủng hoảng COVID-19. Số chuyến bay giảm từ 1.164 chuyến một tuần xuống còn 21 chuyến trong giai đoạn này.

Tất cả hành khách phải nộp kết quả xét nghiệm COVID-19 được tiến hành trong vòng 72 giờ trước khi lên máy bay và tuân theo các nguyên tắc phòng chống dịch.

Chính phủ cho biết lịch trình các chuyến bay có thể thay đổi tùy thuộc vào diễn biến dịch bệnh của hai quốc gia.

Thông cáo chính phủ Hàn Quốc cho biết "Chính phủ sẽ tiếp tục tham vấn với phía Trung Quốc để bổ sung thêm các tuyến bay và giảm thiểu những bất tiện mà người dân của chúng ta gặp phải khi mua vé máy bay".

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기